6 loại thực phẩm ngon nhưng ăn nhiều "hại hơn thuốc độc"

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm có tên trong danh sách dưới đây có chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, thế nhưng, nếu ăn quá nhiều sẽ gây ra hậu quả lớn:

Cá ngừ

Đây là một loại thực phẩm có chứa nguồn axit béo omega-3 và giàu protein, rất tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, cá ngừ cũng được biết đến như một loại cá có chứa hàm lượng chất gây ô nhiễm môi trường cao nhất có tên gọi là methylmercury – một loại chất độc thần kinh gây tác động không tốt đến sức khoẻ. Chúng sẽ gây ra các vấn đề về thị lực, thính giác và làm chậm phát triển ở trẻ em.

Đặc biệt những loại cá ngừ có kích thước lớn thường chứa một lượng lớn thủy ngân. Loại chất này được tích tụ trong các mô của cá và chúng ta thường tiêu thụ chúng ở các món ăn như bít tết cá hoặc sushi. Bên cạnh đó, những con cá ngừ nhỏ sẽ có hàm lượng thủy ngân thấp hơn và thường được đem đi đóng hộp. Có hai loại cá ngừ đóng hộp thông dụng là cá ngừ trăng và cá ngừ sáng. Trong đó, cá ngừ trắng chứa thủy ngân cao hơn cá ngừ sáng gấp 4 lần.

Thịt

Thịt là nguồn dinh dưỡng chứa protein và vitamin B dồi dào, nhưng nó có thể gây quá tải cho hệ tiêu hóa nếu bạn ăn sai thời điểm. Các chuyên gia khuyên bạn nên tránh ăn thịt gần sát giờ ngủ. Hãy chọn thịt nạc và ăn ít nhất 3 tiếng trước khi đi ngủ. Ngoài ra, việc ăn nhiều thịt vào bữa sáng cũng có thể gây khó tiêu và khiến cơ thể bạn nặng nề, trì trệ suốt cả ngày.

Các loại hạt

Đây là một nguồn thực phẩm giúp cung cấp chất béo lành mạnh cho cơ thể, nhưng chúng không hề tốt cho những bữa ăn đêm. Việc ăn quá nhiều trong khoảng thời gian này có thể khiến dạ dày mất nhiều thời gian để tiêu hóa, dẫn đến tình trạng mất ngủ, thao thức suốt đêm.

Cà rốt

Cà rốt từ lâu được biết đến là nguồn cung cấp Vitamin A rất dồi dào. Thế nhưng, nếu lượng Vitamin A trong cơ thể bạn bị dư thừa, có thể gây ra tình trạng nhiễm Caroten cao trong máu, một căn bệnh làm cho làn da ở lòng bàn tay và lòng bàn chân của bạn trở nên vàng hơn.

Quả bơ

Không chỉ chứa chất xơ và rất nhiều vitamin, quả bơ còn có khả năng giúp giảm cholesterol xấu (LDL) và duy trì các tế bào của bạn do hàm lượng chất béo đơn bão hòa cao. Thế nhưng, bản thân bơ lại là một thực phẩm chứa rất nhiều chất béo.

thuc-an-nhieu-dam-feature

Một quả bơ có chứa tới 240 calo, chiếm khoảng 10% -20% lượng calo lý tưởng mà một người cần, dẫn đến các vấn đề tắc nghẽn động mạch. Chính vì thế, một người chỉ nên ăn khoảng một nửa hoặc 1 quả bơ mỗi ngày.

Đậu

Đậu chứa nhiều chất xơ, nhưng ăn chúng vào gần sát giờ ngủ khiến cơ thể bạn dễ bị đầy hơi, từ đó làm giảm chất lượng giấc ngủ ban đêm. Thay vào đó, đậu sẽ là loại thực phẩm hoàn hảo cho bữa trưa hoặc bữa tối sớm. Việc ăn đậu trong hai khoảng thời gian này giúp cơ thể bạn tiêu hóa tốt, giảm tình trạng đầy hơi, quá no.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link