Những lưu ý quan trọng khi đánh phấn mắt không bị lem, đảm bảo vẻ ngoài hoàn hảo

( PHUNUTODAY ) - Hãy học cách tán phấn mắt vừa nhanh vừa đẹp không lo bị lem nhem, nhất là những cô nàng bận rộn nên lưu lại ngay.

Đánh phấn mắt là bước quan trọng trong công đoạn trang điểm mắt cơ bản mà mỗi nàng nên biết. Tuy nhiên bước đánh phấn mắt được xem là khá khó nếu bạn không nắm được hướng dẫn tuần tự cũng như chưa biết cách phối màu mắt cơ bản. 

Đánh phấn mắt giúp tô điểm toàn bộ đôi mắt của bạn thêm nổi bật và cuốn hút hơn. Việc sử dụng phấn mắt quyết định phần lớn sự thay đổi này. Biết cách đánh phấn mắt giúp bạn trông nổi bật và tự tin hơn khi trang điểm, không còn là đôi mắt nhợt nhạt, thiếu sức sống nữa. 

Nắm bắt được cách đánh phấn mắt cơ bản sẽ giúp nàng tự có thể chủ động trang điểm nhanh chóng hơn cho mình, không mất nhiều thời gian và công sức khi phải ra tiệm hoặc nhờ người khác thực hiện.

Lưu ý khoảng cách giữa màu nền của phấn mắt và viền dưới của lông mày

Đánh phấn mắt mà chỉ quét phấn lên khắp các vùng mắt đôi khi sẽ khiến lớp phấn mắt lem nhem, không có điểm nhấn. Cách làm đúng là tán lớp nền phấn mắt cách mép dưới của lông mày trong khoảng 0,5 - 1cm.

cach-tan-phan-mat1-140852062

Quét đậm hơn từ đuôi mắt vào giữa

Một lớp phấn mắt hoàn hảo cần có sự chuyển màu phù hợp từ đậm đến nhạt. Lấy hốc mắt làm điểm bắt đầu, bạn có thể đánh phấn mắt đậm hơn (nâu đậm, nâu đỏ, v.v.). Đánh từ đuôi mắt vào giữa để vẽ bầu mắt tự nhiên và chuyển màu.

cach-tan-phan-mat2-140859741

Chọn phấn mắt và phấn nhũ mắt cùng màu

Để bạn có thể tự tin đánh phấn mắt đẹp thì khâu lựa chọn màu phần mắt (hay bảng phấn mắt) thực sự rất quan trọng.

Hãy nhớ khi chọn phấn nhũ mắt nên chọn cùng tông màu với toàn bộ lớp trang điểm, ví dụ như màu da be, dùng làm nền và màu nâu thì dùng màu nâu, thì màu ánh ngọc trai có thể chọn là màu nâu ấm càng tốt, có thể làm cho tổng thể trang điểm mắt trông hài hòa hơn. Nên dùng đầu ngón tay lấy phấn nhũ và chấm nhẹ vào giữa mí mắt, có thể cải thiện độ bám của phấn mắt nhũ.

cach-tan-phan-mat4-14091609

Nếu bạn có làn da ngăm hoặc hơi tối màu thì nên chọn bảng phấn mắt màu be, pastel, màu đất sẽ phù hợp hơn là những tông màu quá sáng. Còn nếu làn da của bạn sáng, trắng hồng thì có nhiều lựa chọn hơn từ tông màu sáng đến tối, hoặc các màu mắt có ánh nhũ, sắc nhũ để làm nổi bật cho đôi mắt. 

Trong các công đoạn thực hiện trang điểm mắt thì có thể nói bước đánh phấn mắt và kẻ eyeliner là phức tạp nhất. Nếu như bạn là “tân binh” lần đầu tiên thực hiện trang điểm tại nhà thì thường gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên chỉ cần tìm hiểu thứ tự và các mẹo trên việc này sẽ trở nên "ngon ơ" hơn bao giờ hết.

Theo:  xevathethao.vn copy link