Dù có thích tóc layer chị em chớ dại cắt theo nếu có các nhược điểm sau

( PHUNUTODAY ) - Nếu có 1 trong 4 đặc điểm sau, chị em đừng dại mà rước về kiểu tóc này, kẻo sau hối cũng không kịp.

Trong số các kiểu tóc phổ biến được diện từ mùa này qua mùa khác mà chưa từng hết hot chính là tóc layer. Lý do là bởi kiểu tóc này không hề dìm nhan sắc dù bạn có nhiều khuyết điểm, đối với chị em công sở lại khá phù hợp, chỉ cần biến tấu về màu nhuộm thôi cũng mang cảm giác khá chẳn. 

Tóc layer đúng là hot trend không biết bao năm mà được chị em lăng xê về khả năng "hack" tuổi hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai để tóc layer cũng hợp đâu bởi nếu có 1 trong 4 đặc điểm sau, chị em đừng dại mà rước về kiểu tóc này, kẻo sau hối cũng không kịp.

1. Tóc xoăn tự nhiên

Tóc layer được cắt theo từng lớp với độ dài khác nhau, nhất là với tóc dày sẽ rõ ràng hơn ở các lớp tóc lên xuống. Bởi vậy, nó cấm kị với team tóc xoăn tự nhiên bởi sự chỉa ngang chỉa dọc của mái đầu này. Không chỉ khó vào nếp, chất tóc xoăn tự nhiên mà để tóc layer sẽ xù ra hai bên, nhìn hình bạn cũng đủ hiểu là nếu cắt theo layer sẽ mất đi phong cách dễ thương và bánh bèo vốn có.

Empty

2. Tóc cứng, thẳng đuột

Công dụng thần thánh của tóc layer là độ sóng mềm mại, nhưng đó là khi tóc bạn cũng thực sự mềm như tóc tơ. Còn với chất tóc bạn cứng và thẳng thì nên lưu ý, hãy nói không với kiểu tóc này. Bởi độ lượn sóng thì chẳng thấy đâu, chỉ thấy tóc cứ thẳng đuột, nó sẽ bị ép vào mặt và từ đó tố cáo khá nhiều nhược điểm trên gương mặt của bạn đấy. 

Empty

3. Tóc quá mỏng

Để tóc layer có độ phồng thì ít nhất, mái tóc nguyên thủy phải dày và về cơ bản cũng dễ tạo kiểu. Đôi khi không cần quá dày nhưng tuyệt đối không phải tóc mỏng, tóc thưa. Tóc mỏng mà cắt layer sẽ bị xẹp, bết, độ mỏng của mái từ đơn giản không có điểm nhấn bỗng chốc lại thành dìm nhan sắc hẳn một bậc. 

Empty

4. Đầu to

Với những ai có tỷ lệ đầu to hơn phần thân dưới nên cẩn thận trong việc chọn lựa kiểu cắt layer. Không hẳn là bạn sẽ không bao giờ cắt được kiểu tóc này mà nên chọn lựa kỹ càng hơn. Nếu cắt tóc càng ngắn, vị trí layer càng cao thì đầu sẽ to ra trông thấy. Lý tưởng nhất vẫn là layer thấp, ngang đuôi tóc.

Empty

Dù là kiểu tóc nào thi trình độ tay nghề của thợ cắt tóc cũng quan trọng. Tóc dáng lery xinh thì xinh thật nhưng cũng khó chiều lắm, sơ ý một chút thôi là sẽ khiến bạn trở thành thảm họa đấy. Chị em nhớ chọn tiệm cắt tóc uy tín, tay nghề cao để mang về 1 diện mạo xinh rực rỡ nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link