6 thói quen âm thầm tàn phá cơ thể của bạn, nhất là điều thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen dưới đây khiến cho sức khỏe của bạn bị bòn rút mỗi ngày, càng ngày càng ốm yếu rút ngắn tuổi thọ.

Thường xuyên uống nhiều nước có gas

Trong thành phần dinh dưỡng của nước có gas còn gọi soda hay nước ngọt chứa hàm lượng lớn đường fructose và đây là thủ phạm chính gây béo phì, đái đường, bệnh lý tim mạch và các bệnh mãn tính khác. Chỉ dùng một lon soda mỗi ngày có thể khiến bạn tăng từ 5-7kg một năm, hơn thế nữa làm tăng nguy cơ mắc đái đường.

Thường xuyên ngủ quá nhiều hoặc quá ít

Trung bình mỗi con người chúng ta chỉ ngủ khoảng thời gian ngủ lý tưởng từ 7- 9 giờ. Nghiên cứu của Trung tâm kiểm soát và dự phòng bệnh ở Pháp cho thấy ngủ ít hơn 6 giờ hoặc hơn 10 giờ mỗi đêm có thể là nguyên nhân gây các bệnh lý như các bệnh liên quan đến tim mạch, đái đường, béo phì, trầm cảm và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

thieu ngu

Thói quen ngồi nhiều, không vận động

Trong thời kỳ hiện đại, nhiều ngành nghề bắt buộc con người chúng ta phải ngồi rất nhiều trước màn hình vi tính khiến cho sức khỏe giảm rút. Nếu như công việc khiến bạn phải ngồi nhiều hơn 8 giờ mỗi ngày, khi trở về nhà đôi khi dán mắt vào tivi, smartphone… điều này đã ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy những người ngồi trên 11 giờ mỗi ngày làm tăng 40% nguy cơ tử vong (thời gian 3 năm) so với người ngồi ít hơn 4 giờ mỗi ngày. Đồng thời, chính thói quen ngồi nhiều trong thời gian dài tăng nguy cơ mắc đái đường, bệnh lý tim mạch, ung thư.

Thói quen uống quá nhiều cà phê

Theo các chuyên gia cho biết nếu bạn uống cà phê đúng liều lượng thời gian thì sẽ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu như bạn lạm dụng cafe thì sẽ dẫn đến những tổn hại khó lường. Nếu một ngày bạn uống hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày có thể làm tăng 56% nguy cơ tử vong do các bệnh lý liên quan đến việc uống quá nhiều cà phê.

Theo nghiên cứu khoa học cho biết nếu một người phải do tiêu thụ quá nhiều cà phê, các nhà khoa học đã nhận thấy rằng những người uống nhiều cà phê thường có xu hướng hút nhiều thuốc lá và đây là nguyên nhân gây các bệnh lý tim phổi.

nuoc co ga

Thói quen ngồi vắt chéo chân

Ngồi tréo chân tưởng chừng như vô hại nhưng điều này gây cản trở lưu thông máu, nguy cơ hình thành cục máu đông và có thể gây các bệnh lý như giãn tĩnh mạch chân, huyết khối, tăng huyết áp…

Chế độ dinh dưỡng thiếu hợp lý nhiều mỡ

Thói quen ăn thức ăn nhanh hoặc thực phẩm có nhiều chất bảo quản… là những thói quen gây nhiều nguy hiểm như khi bạn hút thuốc lá, uống rượu. Điều này gây ra những hệ lụy như đái đường type 2, ung thư, bệnh mạch vành, tăng huyết áp, thiếu máu…

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link