6 thói quen giúp phụ nữ trẻ lâu, khỏe mạnh, trường thọ, hãy xem bạn có mấy thói quen này nhé?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có 6 thói quen dưới đây thì xin chúc mừng bạn đã có những thói quen tốt của những người phụ nữ trẻ lâu, trường thọ.

Trong cuộc sống trẻ lâu, khỏe mạnh là niềm ao ước của nhiều người. Nhưng làm thế nào để trẻ lâu. Dưới đây là 6 thói quen thường gặp ở những người phụ nữ trẻ đẹp, khỏe lâu, sống vui vẻ, trường thọ. 

Giữ được tâm lý ổn định

Tâm lý là một yếu tố tác động lớn tới thể chất. Khi có trạng thái tinh thần tốt ổn định, chắc chắn thì chúng ta có nhiều năng lượng tích cực. Tâm lý ổn định giảm được stress nên giảm độc tố trong cơ thể. Đối với phụ nữ, tinh thần ổn định giúp họ cảm thấy yêu đời, trẻ trung hơn mỗi ngày. Người xưa nói một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ. Khi chúng ta vui vẻ thì cơ thể chậm lão hóa, giảm cảm giác lo lắng, bất an, tiêu cực. 

phu-nu-tre-lau

Uống đủ nước

Cơ thể chúng ta phần lớn là nước và nước chính là nguồn thực phẩm không thể thiếu, bạn có thể nhịn đói vài ngày nhưng không thể nhịn nước. Nước giúp lưu thông dinh dưỡng, mang dinh dưỡng nuôi tế bào. Uống nước khoa học giúp bảo vệ sức khỏe của chính mình, đồng giúp cho làn da căng mịn. Thiếu nước khiến da khô, đứt gãy collagen, tích tụ độc tố vì không đào thải tốt. Từ đó khiến cho cơ thể dễ bị suy giảm sức khỏe.  Nước đối với người phụ nữ càng là thứ quan trọng vì chúng có thể làm làn da mịn màng, tránh khô ráp, nứt nẻ.

Bởi thế hãy uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và chia nhỏ làm nhiều lần. Bạn uống đều đặn ngay cả khi không khát tốt hơn là uống ừng ực một lúc rồi sau đó lại thôi không phân bổ đều thời gian uống nước. 

phu-nua-tap-the-dcu

Bảo vệ xương khớp

Đau khớp chính là một biểu hiện của sự già nua bởi chúng khiến bạn khó vận động, khó đi lại, chậm chạp. NHững phụ nữ trường thọ, sống trăm tuổi thường là người có xương khớp chắc khỏe, linh hoạt. Ở ngưỡng tuổi trung niên, nhiều phụ nữ mãn kinh và đau khớp. Nhưng những người có ý thức bảo vệ xương khớp sẽ thường khỏe hơn.

Xương khóp khỏe giúp bạn giữ được dáng chuẩn và giữ được sự dẻo dai của cơ thể. Để bảo vệ xương khớp thì vận động nhẹ nhàng đều đặn, ăn uống lành mạnh, duy trì thực phẩm nhiều chất xơ collagen, vitamin là vô cùng cần thiết.

 Thích vận động, tập thể dục

Vận động là một cách tốt cho sức khỏe. Phụ nữ thích vận động, tập thể dục thường có nguồn năng lượng tích cực tràn trề. Thói quen tập thể dục, vận động cần duy trì ở mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Chúng ta sẽ cảm nhận được cơ thể có những biến chuyển tích cực nếu như vận động thường xuyên.

Vận động giúp giữ xương khớp dẻo dai, cũng giúp cho dáng săn chắc. Vận động cũng giúp quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn, giúp máu lưu thông tốt. Những người thường xuyên thể dục cũng giúp cho cơ thể thêm linh hoạt và tinh thần vui vẻ năng động hơn. Từ đó mà trẻ trung hơn. Vận động giúp tăng tuần hoàn nên da dẻ cũng sẽ đẹp hơn.

khong-an-nhieu-duong

Không ăn nhiều đồ ngọt

Những thực phẩm nhiều ngọt, nhất là nhiều đường tinh luyện sẽ khiến bạn già và béo. Hơn nữa đường khiến cơ thể nhanh bị viêm, nên chúng sẽ tạo ra nhiều bệnh hơn. Ăn nhiều đồ ngọt là nguyên nhân gây béo phì, phá vỡ collagen, các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện. Thậm chí, họ còn có thể mắc các vấn đề về răng miệng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cũng như diện mạo.

Bạn hãy giữ những thói quen trên để giúp duy trì sức khỏe và đảm bảo trẻ lâu hơn nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link