6 thói quen làm đẹp da buổi sáng giúp chị em ngày càng xinh đẹp hơn

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen hàng ngày có thể ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng làn da, có thể gây ảnh hưởng nhưng cũng có thể khiến cho làn da ngày càng mịn màng và đẹp hơn, nhất là những thói quen vào buổi sáng. Dưới đây là 6 thói quen làm đẹp da vào buổi sáng, giúp chị em đẹp hơn từng ngày.

 1. Hạn chế sử dụng điện thoại khi mới tỉnh dậy

Trong cuộc sống hiện đại, điện thoại thông minh đã trở thành một trong những vật dụng tiện lợi không thể thiếu. Thậm chí, có không ít các chị em còn có thói quen sử dụng điện thoại khi chỉ mới ngủ dậy. Các nhà nghiên cứu đã thực hiện một cuộc khảo sát và cho ra kết quả rằng, có khoảng từ 46% – 61% mọi người có thói quen kiểm tra điện thoại trong vòng 5 phút ngay sau khi thức dậy. Nhưng trên thực tế, đây là một thói quen có hại, không chỉ gây hại cho thị lực mà còn làm tăng tốc độ lão hóa cho da do ánh sáng xanh phát ra từ màn hình LED điện thoại.

Theo rất nhiều nghiên cứu cho thấy, ánh sáng xanh sẽ làm đẩy nhanh quá trình oxy hóa ở da, làm tăng khả năng xuyên đến lớp hạ bì từ đó thúc đẩy quá trình lão hóa da. Kết quả là sự xuất hiện của nếp nhăn và làn da dần mất đi độ đàn hồi tự nhiên. Không những vậy, ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử còn có thể gây ra hiện tượng tăng sắc tố da, làm giảm đi khả năng làm đẹp da cho dù bạn có dưỡng da đẹp chăm chỉ đến mấy và cũng là nguyên nhân khiến da nám và sạm màu theo thời gian.

thoi-quen-giup-lan-da-dep

2. Làm sạch da kết hợp với massage

Làm sạch da mà chúng ta vẫn thường biết không chỉ đơn thuần là rửa mặt mà nó còn bao gồm việc tẩy trang, rửa mặt và massage để tuần hoàn máu trên cơ mặt, nhất là sau khi mới ngủ dậy. Theo như cơ chế sinh học, làn da của chúng ta sẽ được tái tạo vào ban đêm và sản sinh tế bào mới vào ban ngày. Vì vậy mà việc rửa mặt ngay khi ngủ dậy sẽ giúp “đánh thức” làn da, loại bỏ dầu và các tạp chất thải ra từ các lỗ chân lông.

Đồng thời, trong quá trình rửa mặt, bạn cũng nên kết hợp với massage nhẹ nhàng để làm da đẹp và căng mịn hơn cũng như giúp bạn tỉnh táo và sảng khoái hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp massage mặt với massage vùng gáy và đầu để làm giảm đau mỏi sau khi thức dậy vào buổi sáng. 

3. Mở cửa đón nắng sớm

Không ít các cô nàng, khi nhắc đến ánh nắng mặt trời là nghĩ ngay đến việc chúng sẽ phá hủy làn da mịn màng. Nhưng theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tắm nắng vào sáng sớm thật sự có thể mang đến rất nhiều ích lợi cho làn da như đối phó với các vấn đề nghiêm trọng về da.

Không những vậy, nhờ có sự hiện diện của vitamin D, một “chuyên gia” trong việc sản xuất insulin trong cơ thể từ đó giúp bạn tránh hoặc kiểm soát bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, bạn cần chú ý chỉ nên mở cửa phòng đón nắng từ 30 – 45 phút trước 9 giờ sáng mỗi ngày để hấp thụ lượng vitamin D cần thiết cho làn da của mình.

anh-nag-buoi-sang-1024x682

4. Uống nước ấm mỗi buổi sáng

Việc bắt đầu chào đón một ngày mới bằng một cốc cà phê hoặc trà lá thói quen của không ít người. Nhưng nếu có thể, bạn hãy thay thế bằng một cốc nước ấm vào buổi sáng sớm để có thể hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện chất lượng làn da. Nước ấm cũng có thể giúp giảm cân và ngăn ngừa mất nước cho cơ thể bạn.

Trong trường hợp, nếu như cảm thấy uống nước lọc quá nhàm chán, bạn hãy thử thêm một ít nước cốt chanh và nửa thìa mật ong vào sẽ có thể giúp tăng tốc độ trao đổi chất thúc đẩy quá trình giảm cân. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử thêm vài lát trái cây hoặc lá bạc hà để làm nước detox giúp làm đẹp da.

5. Chế độ ăn sáng nhiều chất xơ

Việc bỏ bữa sáng không những không giúp bạn giảm cân mà còn đem đến nhiều hệ lụy vì nó làm tổn thương sự trao đổi chất, thậm chí có thể tác động xấu đến độ nhạy insulin. Chính vì vậy, bạn đừng nhịn ăn sáng mà hãy ăn sáng sớm trước 9 giờ với các thực thực phẩm nhiều chất xơ dinh dưỡng. Theo nhiều nghiên cứu, việc ăn sáng bổ sung nhiều chất xơ trước 7 giờ sáng sẽ có thể mang lại hiệu quả tuyệt vời cho làn da mịn màng và căng mọng.

che-do-an-uong-lanh-manh

6. Luôn bôi kem chống 

Nếu ước ao một làn da luôn tươi trẻ như tuổi 20, kem chống nắng chính là món mỹ phẩm không thể thiếu để các cô nàng luôn phải thoa dù cho ở nhà hay ra ngoài đường. Trong ánh nắng mặt trời,có tổng cộng ba loại tia UV chính: UVA, UVB và UVC. Các tia này gây ra các hiện tượng sạm và nám cho da, phá hủy collagen làm da nhanh lão hóa. 

Thông qua những tác hại trên, kem chống nắng sẽ được mệnh danh là chiến binh bảo vệ da sáng giá nhất. Vậy nên, đừng bao giờ ra ngoài nếu chưa bôi kem chống nắng vì khi thiếu đi bước này, các bước chăm sóc da trước đó sẽ trở nên vô nghĩa. Bạn cũng nên lưu ý bôi kem chống nắng từ 15 – 30 phút trước khi ra ngoài đường nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link