6 thực phẩm con bạn càng ăn càng thông minh vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây bổ sung DHA, canxi, khoáng chất cho con bạn kiến bé không chỉ thông minh mà còn cao lớn hơn mỗi ngày.

Trứng

Trong thành phần của trứng là thực phẩm có chứa rất nhiều dưỡng chất như protein, choline, Omega-3, kẽm, lutein, trong đó quan trọng nhất là axetylcholin, chất dẫn truyền thần kinh quan trọng tham gia vào nhiều chức năng của não bộ. Đặc biệt, trong lòng đỏ trứng gà còn có chứa chất choline rất có lợi cho trí nhớ của bé. Vì vậy, mẹ nên cho bé ăn 2 quả trứng/ tuần.

Cá hồi

Trong các loại cá thì cá hồi luôn được xem là một loại thực phẩm chức năng,bởi trong mỡ của cá hồi có chứa một lượng lớn omega – 3, axit béo, DHA và EPA. DHA có trong cá không chỉ giúp phát triển não bộ mà còn thúc đẩy phát triển tế bào não, kích thích sự mở rộng các dây thần kinh sọ não, giúp trẻ tăng khả năng tư duy, nhận thức của trẻ.

Cá hồi tốt cho trí não bé

Cá hồi tốt cho trí não bé

Các loại hạt

Trong các loại hạt như: Hạt lạc, hướng dương, bí ngô, vừng, hạnh nhân... chứa rất nhiều protein, axit béo, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể của trẻ nhỏ. Thêm vào đó, các loại hạt còn có tác dụng làm dịu não bộ khiến trẻ giảm các cơn đau đầu và tập trung phát triển tư duy tốt.

Rau chân vịt

Trong thành phần của rau chân vịt là loại rau tốt cho trí não, bởi hàm lượng vitamin A, C, B1 và B2 cao. Đồng thời, đây cũng là 1 trong những loại thực phẩm cung cấp dưỡng chất tốt nhất cho não bộ. Ngoài ra, trong rau chân vịt còn có lượng lớn chất diệp lục tốt cho cơ thể của trẻ nhỏ.

Thịt bò tốt cho thể chất và não bộ của bé

Thịt bò tốt cho thể chất và não bộ của bé

Sữa

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thì sữa là thực phẩm quan trọng bổ sung DHA và ARA cho não bộ của trẻ phát triển. Thêm vào đó, khi bé ngoài 6 tháng tuổi, mẹ có thể cho con bú thêm sữa công thức. Bởi sữa công thức có thành phần dinh dưỡng được sản xuất theo công thức của sữa mẹ. Sữa công thức có chứa DHA cùng với một axit béo khác là ARA rất cần thiết cho sự phát triển trí thông minh của trẻ.

Thịt bò

Thịt bò là một trong những loại thịt cần thiết cho trẻ nhỏ giúp bé phát triển về trí não và thể chất. Trong thịt bò có chứa một lượng lớn sắt và kẽm có tác dụng ổn định não giúp cho trẻ dễ dàng tập trung hơn và tăng cường trí nhớ. Khi chọn thịt bò cho trẻ, mẹnên chọn loại thịt nạc, có khoảng 80% nạc và 20% chất béo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link