6 thực phẩm không nên cho bé ăn vào buổi tối kẻo thương con lại hóa hại con

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây khi ăn vào buổi tối dễ gây đầy bụng khó tiêu không tốt cho sức khỏe của con trẻ.

Bánh ngọt

Các món chứa nhiều đường như bánh ngọt, kẹo, nước ngọt… mẹ không nên cho bé ăn vào buổi tối dễ khiến cơ thể tích mỡ xấu, gây tăng cân. Đồng thời, nếu như bé sử dụng quá nhiều bánh ngọt, có thể khiến dẫn đến hiện tượng mất ngủ do dư thừa năng lượng.

Các đồ ăn chiên xào

Những đồ ăn chiên xào thường chứa nhiều dầu mỡ, nên khi mẹ cho bé ăn vào buổi tối sẽ dễ gây béo phì thừa cân. Đồng thời, khi  bạn ăn đồ chiên xào vào buổi tối dễ gây khó tiêu, ảnh hưởng tới giấc ngủ của trẻ. Chính vì vậy, buổi tối mẹ không nên cho bé ăn nhiều những thực phẩm có chứa dầu mỡ để bảo vệ sức khỏe của bé.

Chuối không nên cho bé ăn nhiều vào buổi tối

Chuối không nên cho bé ăn nhiều vào buổi tối

Thịt đỏ

Thịt đỏ có nhiều chất đạm và chất béo nên cơ thể cần nhiều thời gian để tiêu hóa hơn các loại thực phẩm khác. Do đó, muốn có một giấc ngủ sâu, bữa tối bạn nên tránh ăn thịt đỏ mà nên chọn những thực phẩm dễ tiêu hơn như: thịt trắng, rau xanh, hoa quả,....

Socola

Mọi loại socola đều có chứa caffein – nếu mẹ cho bé ăn nhiều socola sẽ như một chất kích thích giúp chúng ta tỉnh táo và không buồn ngủ. Thêm vào đó, khi trẻ ăn nhiều socola vào buổi tối, đặc biết là lúc trước khi đi ngủ sẽ khiến cơ thể không thể nào rơi vào trạng thái tĩnh tâm để đi vào giấc ngủ, gây khó ngủ. Điều này không hề tốt cho sức khỏe vì làm trì hoãn thời giang nghỉ ngơi của cơ thể sau một ngày dài hoạt động.

Đồ chiên rán không nên cho bé ăn buổi tối

Đồ chiên rán không nên cho bé ăn buổi tối

Chuối

Chuối là một loại trái cây tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ, nhưng mẹ không nên cho bé ăn chuối vào buổi tối. Nguyên nhân là chuối nếu ăn vào buổi tối sẽ dẫn đến hình thành niêm dịch bên trong dạ dày. Điều này hoàn toàn không tốt vì niêm dịch quá nhiều dẫn đến tình trạng viêm loét dạ dày, ợ chua, khó tiêu.

Thực phẩm ăn nhanh

Tất cả những món ăn như: gà rán, khoai tây chiên, xúc xích, hamburger… lại sử dụng quá nhiều dầu mỡ khi chế biến. Khi mẹ cho bé ăn đồ ăn nhanh trước khi ngủ sẽ làm cho hệ tiêu hóa cần gia tăng hoạt động, không tốt cho hệ tiêu hóa và huyết áp vào ban đêm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link