6 thực phẩm tốt cho mẹ bầu càng ăn thai càng khỏe mạnh, lớn nhanh trong bụng

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho mẹ, giúp bé khỏe mạnh.

 

Trứng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ mỗi quả trứng chỉ cung cấp khoảng 90 calo, nhưng lại cung cấp gần như mọi dưỡng chất cần thiết trong thai kỳ.

Không những thế, trứng còn là nguồn protein dồi dào, đồng thời bổ sung nhiều yếu tố quan trọng cho sự hình thành và phát triển của hệ xương và não bộ thai nhi như: axit béo omega-3, choline, vitamin D, canxi, kẽm…

Đậu lăng

Nhắc đến những món ăn tốt cho bà bầu, chúng ta không thể bỏ qua các loại đậu. Bởi lẽ, loại đậu này là nguồn cung cấp chất xơ, protein, sắt, folate (vitamin B9) và canxi vô cùng tuyệt vời. Đây đều là những thành phần cần thiết để đảm bảo sức khỏe thai kỳ.

Các loại đậu là nguồn cung cấp tuyệt vời folate, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác. Trong đó, đậu lăng là bổ sung rất nhiều protein, sắt, canxi … thúc đẩy hình thành nên mô và cơ ở trẻ đồng thời chất xơ trong đậu chống lại chứng táo bón cho thai phụ, giúp mẹ bầu thoải mái hơn.

trung

Cam, quýt

Cam, quýt là thực phẩm cho bà bầu, bởi có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào. Ngoài vai trong cam quýt chứa nhiều vitamin C cũng rất có lợi cho sức khỏe của làn da và cải thiện hệ miễn dịch.

Bên cạnh đó, cam, quýt còn cung cấp nhiều nước, chất xơ, đặc biệt là folate giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Ngoài ăn trực tiếp, mẹ bầu có thể dùng cam, quýt làm nước ép để uống. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều đặc biệt là tránh dùng vào buổi tối và lúc đói.

Thịt nạc 

Trong thành phần dinh dưỡng của thịt gà rất giàu protein, các khoáng chất như sắt, canxi… và các loại vitamin A, D, E, B1, B2… giúp mẹ bổ sung dinh dưỡng trong thai kỳ. Đối với thai nhi, sắt trong thịt gà giúp tạo ra các tế bào máu đỏ, giúp mẹ có đủ oxy cung cấp cho bé. Ngoài ra, thịt bò và thịt lợn cũng rất giàu chất sắt, choline và các vitamin nhóm B khác – tất cả đều cần thiết cho mẹ và đòi hỏi hàm lượng cao hơn trong thai kỳ.

mon-ngon-voi-thit-lon-nac-1

Quả bơ

Bơ là một loại trái cây tốt cho sức khỏe vì chúng chứa rất nhiều axit béo không bão hòa đơn. Ngoài ra, loại quả này cũng rất giàu chất xơ, vitamin B , C, E, K cùng những khoáng chất quan trọng như kali, đồng…

Do sở hữu những thành phần quan trọng cần thiết cho thai kỳ như folate, kali nên bơ được xếp vào danh mục những thực phẩm tốt cho bà bầu. Như vừa đề cập, các chất béo không bão hòa đơn đóng vai trò tham gia vào quá trình hình thành nên da, não và các mô của thai nhi.

Khoai lang

Nếu đang thắc mắc bà bầu nên ăn gì thì khoai lang là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Bởi lẽ, loại rau ăn củ này rất giàu beta-carotene, một hợp chất thực vật được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể bạn. Dưỡng chất này rất cần thiết cho sự tăng trưởng và sự biệt hóa của các tế bào và mô trong cơ thể. Do vậy, thành phần này cũng rất quan trọng với sự phát triển của thai nhi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link