6 việc mẹ bầu nên làm nếu không muốn thai nhi còi cọc, con sinh ra ốm yếu khó nuôi

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều vấn đề bạn cần lưu ý trong quá trình mang thai bạn cần phải nắm chắc đảm bảo thai kỳ an vui và cho mẹ và bé luôn khỏe mạnh. Vì sức khỏe và sự an toàn của mẹ và bé bạn hãy ghi nhớ những điều cần tránh khi mang thai mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây nhé!

Không đến các phòng tắm hơi hoặc ngâm mình quá lâu trong nước nóng

Nhiều bà bầu sẽ thấy đau nhức khi mang thai, khi này thư giãn trong bồn nước nóng có vẻ lý tưởng.

Tuy nhiên đây là điều bạn không nên làm khi mang thai. Bởi khi nhiệt độ cơ thể tăng cao nhất là trong ba tháng đầu thai kỳ có thể dẫn đến một số dị tật bẩm sinh. Tốt hơn hết bạn cần duy trì tắm nước ấm với nhiệt độ vừa phải.

Tránh tiếp xúc với sơn

Sơn có chưa độc tính. Độc tính của sơn phụ thuộc vào từng dung môi và hóa chất trong sơn. Mặc dù người ta cho rằng sơn gia dụng có mức độ phơi sáng thấp. Tuy nhiên bạn cần tránh tiếp xúc với sơn, mùi của các loại sơn.

Hạn chế dùng các loại thuốc

Một số loại thuốc có thể gây hại cho em bé trong bụng. Trước khi dùng bất kỳ loại thuốc và thuốc bổ sung không kê đơn nào. Bạn hãy tham khảo kỹ lưỡng và hỏi bác sĩ chi tiết nhé.

Ăn uống thiếu khoa học – điều cấm kị cho mẹ bầu

Ăn uống thiếu khoa học có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi, nghiêm trọng hơn là dẫn đến sảy thai. Phụ nữ mang thai không được chủ quan trong chế độ ăn uống, cần tuyệt đối tránh những thực phẩm dưới đây:

– Rau ngót: trong thành phần của rau ngót có chứa nhiều papaverin sẽ gây co thắt tử cung dẫn đến bị sảy thai.

– Rau răm: thành phần aldehyd, polygonacae, tác dụng kháng estrogen sẽ gây sảy thai.

– Khổ qua: có thành phần charatri, momondicum gây sảy thai.

– Đu đủ: kể cả đu đủ chín, vì trong thành phần có nhiều enzym papain là chất phá hủy progesterone gây sảy thai.

– Quả dứa: thành phần có nhiều enzym bromelain là một loại kháng viêm non steroid gây độc cho thai

20190405_041237_081206_che-do-dinh-duong-cho.max-800x800

– Các loại cá ở biển vì các loại cá này bị nhiễm chì hay kim loại nặng nói chung như cá thu, cá ngừ đại dương, cá kiếm…

– Thực phẩm tái sống như: Gan động vật, trứng sống hải sản, sữa chưa tiệt trùng… vì dễ bị nhiễm vi khuẩn, làm cho hệ tiêu hóa gặp vấn đề như đầy bụng, tiêu chảy… dẫn đến co bóp tử cung, sảy thai đặc biệt là 3 tháng đầu.

– Ăn đồ cay nóng làm cho mẹ bầu bị nóng trong, mẩn ngứa, táo bón mà còn có thể gây hại cho em bé.

Sử dụng đồ uống chứa caffeine – điều cấm kị cho mẹ bầu

Những thức uống có hại cho mẹ bầu là đồ uống có gas và caffeine. Nếu sử dụng thường xuyên và lượng lớn thì thai phụ có nguy cơ đối mặt với những vấn đề như: dị tật bẩm sinh ở thai nhi, cân nặng chiều cao của em bé thấp hơn trung bình…

Cẩn trọng trong vận động, di chuyển

Phụ nữ mang thai nên tránh mang vác nặng từ 5kg trở lên, khi mang vác nặng sẽ làm động thai, tỷ lệ động thai gấp 3,4 lần so với mẹ mang vác dưới 5 kg hay không mang vác.

Mẹ bầu cũng tránh không lên xuống cầu thang nhiều lần, với tay lên cao. Tránh nóng giận, bực mình, nên luôn tạo tâm trạng thoải mái vui vẻ sẽ tốt hơn cho con.

Trên đây chính là 6 điều cần tránh khi mang thai mà bất kỳ bà bầu nào cũng cần biết. Chúc bạn có một thai kì khỏe mạnh và chăm sóc tốt cho sức khỏe trong quá trình mang bầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link