Những thói quen làm đẹp không tốn 1 đồng xu nào, dễ thực hiện không làm thật phí

( PHUNUTODAY ) - Theo nhiều chuyên gia làm đẹp các yếu tố uống đủ nước, massage tại nhà hay ngủ đủ giấc vô cùng quan trọng mà không khiến bạn tốn tiền

Để làm đẹp da, chúng ta không chỉ cầu viện mỹ phẩm. Những thói quen hàng ngày quan trọng hơn. Có những thói quen cực dễ thực hiện và lại không tốn một xu nào cũng không mât nhiều thời gian:

uong nuoc

Uống đủ nước

Nước vô cùng quan trọng giúp da giữ độ ẩm, mềm mại và mịn màng. Nước giúp vận chuyển máu mang oxy tới da. Nước loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Chính vì thế bạn cần uống đủ nước và chia ra làm nhiều lần trong ngày.

chong nang

Luôn chống nắng gắt nhưng cũng không để cớm nắng

Chống nắng là cần thiết. Ngoài kem chống nắng bạn nên có mũ áo khăn choàng giúp chống nắng toàn diện. Tuy nhiên làn da cũng như cơ thể cần vitamin D và ánh nắng để khỏe mạnh. Thế nên bạn cũng cần cho da tăm nắng sáng phù hợp và tránh tình trạng sống trong môi trường không có nắng nhé.

Những lúc nắng gắt cần hạn chế tiếp xúc vì chúng sẽ làm da bạn chảy xệ nhăn nhanh.

ngu ngon

Ngủ cực kỳ quan trọng

Ngủ sớm dậy sớm giúp cơ thể đào thải độc tố tốt hơn và giúp bạn khỏe mạnh hơn. Vì thế hãy tạo cho mình một cơ hội ngủ tốt bằng cách chăm sóc giường ngủ, giờ ngủ, thư giãn để ngủ sâu. Ngủ giúp phục hồi cơ thể tốt nhất. Ngủ giúp sản xuất collagen tốt hơn và tái tạo tế bào nhanh hơn. Ngủ giúp cơ thể giảm viêm và chống thâm quầng mắt, chống mệt mỏi. Để ngủ ngon hãy chuẩn bị gối và chăn nệm phù hợp, tránh xa điện thoại và thiết bị điện tử khi đi ngủ. Hãy thả tóc thư giãn và ngủ trong ánh sáng nhẹ hoặc trong tối.

xoa mat

Massage cho gương mặt

Cách đơn giản nhất là bạn xoa hai tay vào nhau rồi áp lên mặt xoa theo chiều từ dưới lên từ trong ra ngoài để giúp tăng cường lưu thông máu. Bạn không cần đi spa mà có thể tự làm ở nhà. Đảm bảo tay sạch và xoa bóp nhẹ nhàng giúp cải thiện rất tốt tình trạng da mặt. Thao tác này cũng giúp cho bạn thấy thư giãn và thoái hơn nhất là khi đang mỏi mệt, khi phải làm máy tính nhiều hoặc khi phải tập trung rất lâu vào một công việc gì đó. Hai thời điểm tốt nhất để massage mặt là trước khi đi ngủ và sáng thức dậy. Massage mặt là phương pháp hồi xuân rất tốt. Hãy massage quanh mặt và môi cằm, trán.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn