7 bà cháu thương vong trong nhà vì bị ngạt khói máy phát điện

( PHUNUTODAY ) - Thấy nhà khóa trái cửa, người đàn ông kiểm tra thì phát hiện vợ cùng các cháu nằm ngất xỉu và có biểu hiện ngạt thở.

Tối 12/6, Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) phối hợp với Công an TP.HCM đã tiến hành điều tra xác minh vụ chạy máy phát điện trong nhà làm 7 bà cháu bị ngạt khí, trong đó có 1 bé gái 8 tuổi đã tử vong.

Các nạn nhân gồm: bà Trần Thị Phụng (64 tuổi), cháu Nguyễn Hoàng Thùy Dương (3 tuổi), cháu Lê Văn Tân (6 tuổi), cháu Nguyễn Hoàng Quốc Trung (6 tuổi), cháu Nguyễn Hoàng Anh Khoa (11 tuổi), cháu Lê Duy Tân (10 tuổi - tất cả sức khỏe ổn định); còn cháu L.T.B.Tr (8 tuổi) tử vong.

Ngôi nhà xảy ra sự việc. Ảnh: Nguyễn Lâm.

Ngôi nhà xảy ra sự việc. Ảnh: Nguyễn Lâm.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h ngày 12/6, ông Lê Văn Mười Hai (65 tuổi) về căn nhà trên đường số 43 thì thấy cửa khoá trái. Sau đó, ông gọi cửa nhiều lần thì một người cháu trai (5 tuổi) ra mở cửa nhưng có biểu hiện bất thường.

Vừa bước vào thì ông bàng hoàng phát hiện vợ mình là bà Trần Thị Phụng và các cháu nằm ngất xỉu, có biểu hiện ngạt thở. Phát hiện sự việc, ông Hai lập tức hô hoán hàng xóm đến phụ giúp đồng thời gọi điện xe cấp cứu.

Tuy nhiên, bé gái tên Lê Thị Bích Trâm (8 tuổi) sau đó đã tử vong. Một cháu trai hôn mê trong tình trạng nguy kịch. Nhóm bác sĩ tích cực chăm sóc y tế, bà Phụng và 4 người cháu còn lại dần hồi phục sức khỏe.

Công an thu giữ máy phát điện. ẢNH: CTV

Công an thu giữ máy phát điện. ẢNH: CTV

Nhận thông tin, công an có mặt lấy lời khai các nhân chứng, khám nghiệm hiện trường. 

Liên quan đến sự việc, ông Hai cho biết do nhà bị ngắt điện nên ông đi mượn một máy phát điện chạy bằng dầu về cung cấp điện cho gia đình dùng. Lúc xảy ra vụ việc, nhà đang đóng kín cửa. Cả 6 cháu bé bị ngạt khí đều là cháu của ông Hai và bà Phụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link