Mẹo làm trắng da cấp tốc tại nhà bằng 5 công thức làm đẹp tự nhiện sau

( PHUNUTODAY ) - Những cách làm dưới đây không chỉ tiết kiệm chi phí, mà còn đơn giản dễ thực hiện tại nhà.

Cách làm trắng da bằng trứng gà

Trong thành phần của trứng gà chứa nhiều protein, vitamin A, C, E, B với các khoáng chất như canxi, kali, natri, sắt, kẽm, magie... cần thiết cho mọi hoạt động của tế bào. 

lam-dep-bang-trung-ga-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1 quả trứng gà.

- 50ml sữa tươi không đường.

Cách làm:

- Trứng gà sau khi mua về bạn đập ra 1 cái bát rồi bỏ vỏ, rồi cho thêm 50ml sữa tươi không đường rồi đánh cho tan đều. Sau đó, dùng hỗn hợp đắp mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Cách làm trắng da bằng khoai tây

Trong khoai tây chứa nhiều vitamin E, vitamin C và các dưỡng chất chống oxy hóa giúp chống lão hóa và làm trắng da hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 củ khoai tây.

- 1 quả trứng gà để lấy lòng trắng.

Cách thực hiện:

- Khoai tây sau khi mua về đem rửa sạch, luộc chín.

- Bóc bỏ vỏ khoai, rồi cho vào bát nghiền nát, thêm lòng trắng trứng gà rồi khuấy đều tay đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Bạn có thể dùng đắp mặt liền hoặc để tủ lạnh khoảng 5 phút rồi đắp sẽ tạo cảm giác mát lạnh sảng khoái hơn. Chỉ cần 15 phút đắp hỗn hợp này bạn sẽ cảm nhận được làn da căng bóng, láng mịn.

Empty

Cách làm trắng da bằng đu đủ

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng enzim có tên papain trong đu đủ có tác dụng tẩy trắng da tự nhiên. Giúp da mịn màng và hồng hào hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1/2 quả đu đủ chín vàng.

- 2 cốc sữa tươi không đường.

- 2 thìa cà phê mật ong.

Cách thực hiện:

Đu đủ sau khi mua về đem gọt vỏ, cắt thành miếng nhỏ. Cho đu đủ, mật ong, sữa tươi vào máy xay nhuyễn rồi dung hỗn hợp này để đắp mặt. Bạn đắp khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước là được.

Cách làm trắng da bằng sữa tươi

 Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1 túi sữa tươi không đường

- 1 khay đá, 1 chiếc khăn mỏng.

Cách thực hiện

+ Đầu tiên bạn cho sữa tươi vào ngăn đá để cho đến khi đông lại

+  Trước khi sử dụng cách này bạn nên rửa mặt với nước ấm. Sau đó, bạn lấy 1 viên sữa đá ra, bỏ vào khăn (có thể chà trực tiếp) rồi chà lên da mặt 5-10 phút đến khi đá tan hết ra thì bạn để nguyên lớp sữa trên mặt cho thấm vào da chờ cho đến khi khô lại thì rửa lại với nước. Áp dụng cách làm này hàng ngày sau 1 tuần bạn sẽ thấy da sáng lên đồng thời làm se khít lỗ chân lông cho da láng mịn hơn.

cach-lam-dep-bang-sua-tuoi-khong-duong-6-e1631941724578

Cách làm trắng da bằng nước vo gạo

Trong nước vo gạo có chứa nhiều vitamin B5, nếu bạn sử dụng thường xuyên nước vo gạo thì sẽ có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của da, đồng thời giúp da hồng hào, sáng khỏe hơn nữa.

Cách thực hiện.

- Khi vo gạo bạn bỏ nước đầu đi, khi vo đến nước thứ 2 bạn sẽ cho vào tô.

- Tiếp theo, bạn đem nước vo gạo đó để vào tủ lạnh, sau 1 đêm bạn lấy ra dùng để rửa mặt. Bạn cũng có thể áp dụng cách để nước vo gạo lắng xuống rồi dùng phần bột gạo thoa lên mặt và giữ nguyên trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Theo:  xevathethao.vn copy link