Cách giảm sưng tấy và bọng mắt bằng dưa leo đông lạnh hiệu quả bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Dưa leo là loại quả có chứa đến 90% nước, giàu chất chống oxy hóa có độ pH cân bằng hoàn hảo cho làn da nên được rất nhiều chị em lựa chọn để làm đẹp

Dưa leo không chỉ làm một thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn được xem là một loại mỹ phẩm thiên nhiên làm đẹp cho da, giúp giảm sưng viêm và còn chống lão hóa cho làn da. Bạn có thể dùng dưa leo để đắp mặt nạ cho mặt hoặc ép lấy nước uống. Ngoài ra, massage mặt với “dưa leo đông lạnh” cũng là cách chăm sóc da phổ biến được nhiều chị em áp dụng. 

dualeo1

Theo một số chuyên gi, việc massage da mặt với dưa leo được đông lạnh trong tủ đá nhiều giờ vào mỗi buổi sáng sẽ vô cùng hiệu quả trong. Đầu tiên là nó có thể  xóa tan bọng mắt, giảm mẩn đỏ và mụn trứng cá,hỗ trợ se khít lỗ chân lông, đồng thời làm ẩm da.

CÁCH SỬ DỤNG DƯA LEO ĐÔNG LẠNH

Cách thực hiện:

- Rửa sạch và cắt ngang một đầu của dưa leo. Sau đó, đựng nó trong một túi ni lông để đảm bảo vệ sinh và cho vào ngăn đá tủ lạnh ít nhất 4-5 tiếng.

- Khi dưa leo đã đông, hãy dùng một chiếc khăn mỏng bọc lại để tay bạn không bị bỏng lạnh khi cầm.

- Dùng dưa leo massage nhẹ nhàng phần đầu đã cắt của quả dưa leo xung quanh mặt trong vài phút.

- Sau đó có cắt bỏ phần dưa leo đã sử dụng, tiếp tục bảo quản trong ngăn đá cho lần dùng tiếp theo. 

Empty

LIỆU PHÁP SỬ DỤNG “DƯA LEO ĐÔNG LẠNH” CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ?

Các bác gia da liễu cho rằng việc dùng dưa leo đông lạnh sẽ làm mát da, giảm việc tắc nghẽn mạch máu, đây cũng là nguyên liệu giàu vitamin K, giúp máu lưu thông tốt. Liệu pháp nafylaf sự kết hợp khoa học của quá trình điều hòa hệ thống bạch huyết với sự tác động của bề mặt dưa leo lên da, giúp tăng hiệu quả trong việc ngăn ngừa tình trạng viêm, giảm sưng tấy.

Chưa kể là chất lỏng có xu hướng tích tụ ở mô mềm và xung quanh mắt dễ gây nên tình trạng trầm trọng khi bạn bị dị ứng. Da bạn có thể bị sần sùi và vết sâu lộ rõ hơn. Một số tác xoa bóp đơn giản để nhẹ nhàng đưa chất lỏng dư thừa này trở lại hệ thống bạch huyết có thể giúp kiểm soát tác động của tình trạng sưng tấy.

Duưa leo là một lựa trong những lựa chọn tối ưu. Ngoài ra, dưa leo còn chứa hàm lượng nước rất cao, vì vậy chúng có thể đông lại dễ dàng. 

Ngoài ra, bề mặt cắt của dưa có kết cầu mềm không gây kích ứng. Vitamin K và các khoáng chất tốt cho làn da. Nếu có thể bạn dùng thăn lăn ngọc bích cũng là gợi ý tốt để giảm nếp nhăn và bọng mắt. Bên cạnh dưa leo, người ta cũng thường sử dụng các dụng cụ tương tự như thanh lăn ngọc bích hoặc  thanh lăn đá lạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link