7 dấu hiệu cho thấy trẻ đang thiếu vitamin C, mẹ hãy bổ sung cho con càng sớm càng tốt

( PHUNUTODAY ) - Nếu như con bạn thường xuyên có 1 trong 7 dấu hiệu dưới đây rất có thể bé đang bị thiếu vitamin C. Mẹ nên bổ sung cho con ngay nhé!

Thường xuyên chảy máu cam

Khi trẻ bị chảy máu cam chứng tỏ mạch máu đang bị suy yếu dẫn đến tình trạng giãn mao mạch và vỡ mạch máu dẫn đến chảy máu cam ở mũi. Các bác sĩ đã khuyên rằng, hãy bổ sung đủ lượng Vitamin C ngay cho trẻ theo đúng khuyến cáo. Các thực phẩm như chanh dây, dâu tây… sẽ giúp trẻ dễ hấp thụ hơn khi pha nước hoặc ăn trực tiếp.

Móng tay mỏng, dễ gãy

Những người có móng tay mỏng và dễ gãy là do cơ thể bị thiếu Vitamin C. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh nên việc bổ sung thường xuyên sẽ giúp phục hồi cơ thể kịp thời để bé luôn khỏe mạnh. 

Dễ bầm tím và khó lành vết thương hở

Nếu bé chạy nhảy chẳng may té ngã và lưu lại những vết bầm lâu, vết thương chóng lành thì chứng tỏ trẻ đang thiếu Vitamin C. Lúc này, việc mà các bà mẹ nên làm ngoài việc chăm sóc vết thương, hãy bổ sung vào bữa ăn cho trẻ thêm các thực phẩm giàu Vitamin C. Vitamin C sẽ sản sinh ra Collagen tốt cho việc lành vết thương nhanh nhất có thể.

nhiet-mieeng-o-tre-nho

Dễ mắc bệnh cảm cúm

Việc một thời gian trẻ liên tục bị bệnh cũng là một triệu chứng nguy hiểm khi cơ thể đang bị ảnh hưởng khả năng miễn dịch do thiếu Vitamin C. Nếu như con bạn thường xuyên bị, hoặc nhiễm trùng hoặc cảm lạnh thì mẹ nên tăng cường Vitamin C cho trẻ. Những thực phẩm giàu vitami C như là: Rau cải bina, bông cải xanh, cam, chanh, bưởi, ớt chuông....

 Sưng và chảy máu lợi

Vitamin C chính là nền tảng cho sức khỏe của răng lợi, khi cơ thể trẻ bị thiếu Vitamin C sẽ dẫn đến việc trẻ gặp vấn đề về lợi nghiêm trọng mặc dù chăm sóc răng miệng đúng cách. Các nhà khoa học đã tính ra rằng trẻ em từ 1 - 3 tuổi cần khoảng 15 mg/ ngày, trẻ từ 4 - 6 tuổi cần 25 mg/ ngày tương đương với hai múi đến nửa quả cam mỗi ngày.

Trẻ cảm thấy mệt mỏi thiếu ngủ

Nếu như con bạn thường xuyên mệt mỏi dù ngủ đủ giấc cũng là một triệu chứng của việc thiếu Vitamin C. Lúc này mẹ hãy điều chỉnh lượng ăn hàng ngày, bổ sung thêm ngoài sữa các loại nước hoa quả giàu Vitamin C như cam và quýt… để giúp trẻ duy trì sự tỉnh táo và dần ổn định được thời gian sinh học cho tương lai.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link