7 điều kiêng kỵ đối với bàn trà phòng khách giúp nâng cao vận khí, cải thiện tài vận

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy phòng khách chú ý tới từng chi tiết nhỏ, trong đó có bàn trà. Theo đó, bàn trà ở phòng khách cần tránh phạm phải những điều kiêng kỵ này.

Tránh bàn trà có kích thước quá cao

Phong thủy quan niệm kích thước bàn trà ảnh hưởng đến sự yên tĩnh của ngôi nhà. Bàn trà quá cao sẽ gây choáng ngợp, rối mắt. Vậy nên bạn hãy chọn bàn trà có kích thước nhỏ gọn, không ảnh hưởng đến việc sử dụng. Như vậy thì gia chủ quây quần bên nhau được vui vẻ, hòa thuận.

Tránh đặt bàn trà quá gần sofa

Bàn trà nên đặt phía trước hoặc bên cạnh sofa. Vị trí thích hợp nhất là đặt hai bên sofa vì nó tạo thành thế rồng xanh, hổ trắng phù trợ hai bên trái phải giúp nâng cao vận khí của gia chủ, cải thiện tài vận cho gia đình.

Bàn trà đặt trước sofa không nên quá gần vì gây nhiều bất tiện. Ngoài ra cũng nên chú ý các góc, cạnh của bàn trà. Tốt nhất nên chọn bàn trà có kiểu dáng tròn trịa.

Tránh bàn trà úp vào cửa

Theo phong thủy bàn trà không được đối nghịch với cửa ra vào. Nếu để cửa ra vào và bàn trà nằm trên một đường thẳng sẽ tạo thành “thế sát” khiến tài lộc trong nhà tiêu tán. Tốt nhất bạn nên di chuyển bàn trà tránh sang một bên. Hoặc có thể đặt tấm bình phong giữa bàn trà và cửa ra vào để luồng khí đi qua cửa chính không đâm thẳng vào ghế sofa.

Tránh đặt bàn trà ở vị trí không bằng phẳng

Vị trí bàn trà ổn định là rất quan trọng. Bàn trà đặt ở vị trí bằng phẳng có thể làm dòng chảy của phong thủy ổn định hơn. Còn nếu vị trí đặt bàn trà không đồng đều sẽ làm ảnh hưởng đến sự ổn định phong thủy. Về lâu dài sẽ khiến cho vượng khí trong nhà trở nên bất an, đồng thời cũng khiến cho tài lộc vào nhà tệ hơn.

Tránh đặt bàn trà nằm thẳng cửa phòng khách và ban công

Hiện nay có rất nhiều ngôi nhà thiết kế cửa phòng khách đối diện với ban công. Vì vậy khi đặt bàn trà bạn không nên kê chiều dài nằm thẳng hàng với cửa và ban công. Kê theo chiều dọc như vậy sẽ cản trở dòng chảy của phong thủy khiến phong thủy ngày càng xấu. Tốt nhất là nên đặt bàn trà nghiêng đi một chút.

Tránh đặt bàn trà dưới xà ngang

Theo phong thủy, bất cứ đồ vật gì đặt dưới xà ngang cũng không tốt. Đặt bàn trà dưới xà ngang sẽ khiến năng lượng ngột ngạt từ trên dồn xuống, tích tụ lại năng lượng xấu. Khi các thành viên trong nhà ngồi bên bàn trà lâu dần có thể mất đi sinh lực, bệnh tật, xui xẻo.

Tránh để bàn trà hướng ra cổng

Theo phong thủy thì cửa là lỗ thoát khí của căn phòng, cũng là đường thoát khí cho tài lộc vào nhà. Nếu đồ đạc trong nhà xung khắc với tài vị thì tài lộc không vào phòng được. Luồng khí đi từ cổng vào nhà nếu gặp ngay bàn trà sẽ làm cản trở tài vận khiến gia đạo sa sút, các thành viên đau ốm.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link