7 kiểu nhà không mua: Càng ở lâu càng khó chịu, bán lại rất mất giá người thông minh biết được "né" từ lâu

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy nhưng kiểu nhà dưới đây có phong thủy xấu khiến cuộc sống của bạn gặp nhiều khó khăn, xui xẻo.

Không mua nhà kiểu chữ bát

Trái ngược với hình ảnh nhà chữ đinh thường thấy tại Việt Nam, kiểu nhà chữ bát luôn là một trong những kiểu nhà không nên xây, theo kinh nghiệm từ xa xưa của ông bà ta.

Kiểu nhà này sẽ khiến cho gia chủ rơi vào cảnh nghèo khó, túng quẫn, thường xuyên đau ốm, bệnh tật, dễ gặp tai nạn hoặc chịu cảnh ly tán. Tóm lại, nhà chữ bát là kiểu nhà buộc phải tránh trong phong thủy nhà ở.

Kiểu nhà chữ bát sẽ khiến cho gia chủ rơi vào cảnh nghèo khó, túng quẫnKiểu nhà chữ bát sẽ khiến cho gia chủ rơi vào cảnh nghèo khó, túng quẫn.

nha phong thuy xau

Kiểu nhà hình cánh quạt nên tránh xa

Theo quan điểm trong phong thủy, những ngôi nhà có kiểu dáng hình cánh quạt là nguyên nhân khiến cuộc sống gia đình trở nên thiếu thốn, vất vả về mặt tài chính.

Hơn nữa, công việc thường xuyên gặp phải khó khăn, lận đận, bôn ba trong thời gian dài. Dù có nỗ lực đến mấy thì cũng chỉ đủ ăn trong trường hợp tốt nhất, còn rất khó để dư giả.

Kiểu nhà hình cánh quạt sẽ khiến công việc của gia chủ thường xuyên gặp phải khó khăn, lận đậnKiểu nhà hình cánh quạt sẽ khiến công việc của gia chủ thường xuyên gặp phải khó khăn, lận đận

Kiểu nhà chân tường yếu

Rõ ràng, tường nhà luôn phải được xây thật chắc chắn. Tuy vậy, trên thực tế, không ít công trình mắc phải lỗi này. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc thi công ẩu hoặc khâu chọn vật liệu xây dựng kém chất lượng.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chân tường yếu là việc thi công ẩu hoặc khâu chọn vật liệu kém chất lượng. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chân tường yếu là việc thi công ẩu hoặc khâu chọn vật liệu kém chất lượng

Khi chân tường, móng nhà yếu sẽ tạo ra cảm giác thiếu chắc chắn cho ngôi nhà. Đồng thời, tạo ra một thế phong thủy xấu, khó thu hút được những vận may và hòa khí.

nha-tan-loc-0949

Kiểu nhà trước rộng sau hẹp

Nếu tìm hiểu về phong thủy trong nhà ở thì bạn sẽ biết rằng đây cũng chính là một trong những kiểu nhà không nên xây. Bởi để diện tích nhà trước rộng sau hẹp sẽ tạo thành hình dáng rất không hợp về mặt phong thủy.

Trong phong thủy, người ta quan niệm rằng, phần mặt trước của nhà là nơi hút tài, phần sau nhà là nơi giữ lộc. Chính vì vậy, nếu nhà có dáng hồ lô thì mới giữ được sự sung túc, giàu có.

Để diện tích nhà trước rộng sau hẹp sẽ tạo thành hình dáng rất không hợp về mặt phong thủyĐể diện tích nhà trước rộng sau hẹp sẽ tạo thành hình dáng rất không hợp về mặt phong thủy

nhung-kieu-nha-khong-nen-xay

Kiểu nhà giữa cao, trước và sau thấp

Thực tế, có không ít ngôi nhà đã được xây dựng theo kiểu dáng này, vì nhiều người cho rằng làm như vậy thì sẽ tôn lên được không gian chính cho công trình.

Các phần của căn nhà nên được xây dựng trên một mặt phẳng bằng nhauCác phần của căn nhà nên được xây dựng trên một mặt phẳng bằng nhau

Tuy vậy, theo đúng phong thủy, các phần của căn nhà nên được xây dựng trên một mặt phẳng bằng nhau, với mục đích giữ được sự cân bằng cho gia đình. Nếu phần giữa nhà xây cao, người đàn ông thường sẽ gây khổ cho vợ con, hay nặng lời, hoạnh họe.

* THông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link