7 loại rau củ là kho chứa collagen, phụ nữ sau 30 tuổi ăn nhiều không lo tăng cân, đẩy lùi nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung collagen thông qua rau củ là cách vô cùng lành mạnh. Vì vậy, muốn cân nặng không tăng, da dẻ mịn đẹp bạn có thể bổ sung collagen thông qua những thực phẩm này.

Lão hóa là quy luật tự nhiên, dù chúng ta không muốn thì nó vẫn xuất hiện. Theo thời gian, collagen trên da mặt sẽ dần mất đi đồng thời quá trình trao đổi chất của da cũng kém đi nếu bạn thường xuyên thức khuya hoặc không chú ý để chăm sóc da.

Tiến sĩ Shari Marchbein, một bác sĩ da liễu tại New York cho biết: collagen là một trong những loại protein phong phú nhất trong cơ thể. Collagen phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì, có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất . Collagen chiếm đến 80% cấu trúc da, có tác dụng giúp làn da đàn hồi, săn chắc, mịn màng hơn.

Hiện nay, cách bổ sung collagen an toàn và lành mạnh nhất chính là thông qua các thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày.

Táo đỏ

Người Trung Hoa xưa có lưu truyền câu nói: “Mỗi ngày ăn 3 quả táo tàu, cả đời không sợ già”. Như vậy có thể thấy công dụng làm đẹp của loại quả này.

Bên cạnh tác dụng bổ máu, táo tàu còn có tác dụng làm đẹp da. Loại quả này rất giàu caroten, vitamin C, canxi, phốt pho cũng như một lượng nhất định các thành phần có lợi như sắt, vitamin E,… có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể con người.

Mộc nhĩ trắng

Thực phẩm này được mệnh danh là “tổ yến của người nghèo”. Không chỉ giàu collagen, mộc nhĩ trắng còn chứa nhiều loại protein axit amin và đặc biệt là polysacarit. Đây là một hoạt chất có tác dụng làm dịu các bệnh về tim mạch và mạch máu não đồng thời có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch và xơ cứng mạch máu não.

Ớt chuông

Loại quả này rất giàu vitamin C. Ngoài ra, nó còn chứa capsaicin – một hợp chất chống viêm, có hiệu quả rất lớn trong việc chống lại các dấu hiệu lão hóa cho da.

Quả việt quất

Loại quả này rất giàu vitamin A, C, anthocyanin (một chất chống oxy hóa)… đem lại tác dụng chống lão hóa hiệu quả. Các chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp bảo vệ da khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, căng thẳng và ô nhiễm bằng cách kiểm soát phản ứng viêm và ngăn ngừa mất collagen – một trong những loại protein giữ cho làn da trẻ trung, mịn màng.

Đậu bắp

Quả đậu bắp rất giàu vitamin C và chất xơ hòa tan. Không chỉ có tác dụng bồi bổ sức khỏe làn da, đậu bắp còn giúp tăng cường collagen, giảm tác hại của các gốc tự do và bảo vệ da khỏi các tác nhân lão hóa.

Rau chân vịt

Đây là một trong những loại rau có chứa lượng vitamin C bậc nhất, có tác dụng tăng cường sản xuất collagen giữ cho làn da săn chắc và mịn màng, cải thiện mái tóc luôn chắc khỏe và dày dặn.

Mộc nhĩ

Trong mộc nhĩ có chứa nhiều collagen thực vật và dễ tiêu hóa, có thể làm sạch dạ dày và ruột.

Bí ngô

Ăn một bát suos bí ngô hay canh sườn bí ngô ấm nóng không chỉ đem lại tác dụng cho trí não mà còn rất tốt cho tóc và da nhờ chứa lượng beta carotene (tiền vitamin A) dồi dào. Bên cạnh đó, bí ngô còn cung cấp một lượng lớn vitamin C – loại khoáng chất vàng để xây dựng và duy trì collagen cho làn da phụ nữ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link