8 loại rau quả có tác dụng chống nắng, sinh collagen cực kỳ tốt: Toàn thứ dễ mua nhưng nhiều chị em chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung những loại thực phẩm này sẽ giúp tăng cường khả năng bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời từ bên trong.

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây các tổn thương cho làn da, làm da cháy nắng, khiến các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn... Việc chống nắng hàng ngày là rất quan trọng. Ngoài bôi kem chống nắng, mặc quần áo che chắn nắng, chúng ta còn có thể bổ sung các thực phẩm giúp tăng cường khả năng bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời từ bên trong.

Cà chua

Cà chua chứa nhiều lycopene - một chất chống oxy hóa đóng vai trò bảo vệ làn da khỏi cháy nắng. Nghiên cứu cho thấy những người tiêu thụ một lượng bột cà chua nhỏ hàng ngày trong vòng 10 tuần có nguy cơ bị cháy nắng thấp hơn những người không sử dụng.

rau-qua-chong-nang-01

Cà chua còn cung cấp một lượng dồi dào vitamin C. Một cốc nước ép cà chua có thể cung cấp tới 188,9% nhu cầu vitamin C hàng ngày của cơ thể. Vitamin C là một chất vô cùng cần thiết trong quá trình tái tạo collagen, giúp ngăn ngừa lão hóa.

Ngoài ra, một nghiên cứu trên động vật còn cho thấy các chất phytochemical trong cà chua có tác dụng làm giảm cháy nắng.

Rau bina

rau-qua-chong-nang-02

Đây là loại rau chứa nhiều carotene giúp giảm mẩn đỏ trên da khi tiếp xúc với tia UV. Ngoài ra, rau bina còn chứa nhiều lutein giúp da khỏe mạnh hơn, chống lại các tác động của ánh nắng mặt trời.

Các loại quả có múi

rau-qua-chong-nang-08

Các loại trái cây có múi như cam, bưởi chứa nhiều vitamin C giúp chống lại tác hại từ ánh sáng mặt trời, ngăn ngừa lão hóa da. Một nghiên cứu chỉ ra rằng lượng vitamin C hấp thụ cao hơn có liên quan đến việc giảm nếp nhăn, ít khô da hơn vitamin C có khả năng kích thích sản xuất collagen trong cơ thể.

Bông cải xanh

rau-qua-chong-nang-03

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin C và hợp chất chống nắng sulforaphane.

Lựu

rau-qua-chong-nang-04

Lựu có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do. Thường xuyên ăn loại trái cây này giúp da sáng tự nhiên, kết cấu của làn da mềm mại hơn.

Các chất chống oxy hóa trong lựu cũng có tắc dụng ức chế hoạt động của của tế bào K.

Nhờ hợp chất punicalagins mà lựu có thể giúp duy trì collagen trên da, làm chậm lão hóa.

Dưa chuột

rau-qua-chong-nang-05

Nước chiếm 96% trong quả dưa chuột vì vậy đây là loại quả có khả năng dưỡng ẩm cực cao. Ngoài ra, dưa chuột cũng chứa nhiều vitamin C, axit caffeic, kali, vitamin K. Trong đó, vitamin K có khả năng giúp làm lành da, rất tốt để làm dịu vết cháy nắng. Axit caffeic giúp bảo vệ da khỏi stress oxy hóa và tổn thương DNA.

Cà rốt

rau-qua-chong-nang-06

Cà rốt giàu beta-carotene, có tác dụng làm giảm viêm do cháy nắng.

Ngoài ra, nó cũng chứa nhiều vitamin C, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Quả kiwi

rau-qua-chong-nang-07

Quả kiwi có hàm lượng vitamin C dồi dào giúp đẩy nhanh quá trình sửa chữa tế bào, tái tạo collagen, củng cố các mao mạch. Một loạt các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin C có tác dụng vượt trội trong việc bảo vệ và điều trị các tế bào da chống lại tác hại của tia UV.

Theo:  xevathethao.vn copy link