7 món ăn tốt cho người bị đau dạ dày

12:03, Thứ năm 30/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm này tốt cho sức khỏe, đặc biệt là có thể hỗ trợ cải thiện các cơn đau dạ dày.

Táo, cần tây, hành tây

Nghiên cứu chỉ ra rằng tiêu thụ các thực phẩm chứa nhiều flavonoid sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của H.pylori trong dạ dày. Flavonoid là một chất chống oxy hóa mạnh, có tác tác dụng kiểm soát các gốc tự do trong cơ thể, ngăn chặn phản ứng viêm.

Các loại thực phẩm giàu flavonoid rất tốt cho người đau dạ dày.

Các loại thực phẩm giàu flavonoid rất tốt cho người đau dạ dày.

Người bị đau dạ dày có thể ăn các thực phẩm giàu flavonoid như táo, hành tây, cần tây để tăng lượng chất chống oxy hóa trong cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng, giúp cải thiện sức khỏe nói chung, cải thiện bệnh dạ dày nói riêng.

Cải xanh

Cải xanh chứa nhiều isothiocyanate sulforaphane. Chất này có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn HP. Nghiên cứu trên chuột bị viêm dạ dày cho thấy, những con chuột ăn cải xanh được cải thiện đáng kể tình trạng viêm và ức chế khả năng phát triển của vi khuẩn.

Tỏi

Tỏi là thực phẩm tốt cho tiêu hóa, có khả năng kháng khuẩn tốt. Các chất trong tỏi có tác dụng chống lại vi khuẩn HP. Nghiên cứu trên động vật chỉ ra rằng chiết xuất từ tỏi có thể ngăn ngừa tình trạng viêm dạ dày cho HP gây ra.

Tỏi và trà xanh cũng là những thực phẩm tốt cho người bị đau dạ dày.

Tỏi và trà xanh cũng là những thực phẩm tốt cho người bị đau dạ dày.

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều catechin - một hợp chất chống oxy hóa giúp chống viêm trong dạ dày.

Trà xanh cũng có tác dụng làm dịu các cơn đau dạ dày. Nếu bạn không sử dụng trà xanh, trà hoa cúc là một lựa chọn thay thế hợp lý, cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm lên men chứa nhiều probiotic có lợi cho sức khỏe. Bổ sung sữa chua mỗi ngày sẽ giúp tăng lượng lợi khuẩn trong hệ tiêu hóa, giuaps tăng khả năng miễn dịch, giúp chống lại viêm loét dạ dày.

Hạt, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu

Các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu cung cấp lượng chất xơ dồi dào, giúp cải thiện vấn đề tiêu hóa, làm giảm viên dạ dày. Cùng với việc bổ sung chất xơ vào bữa ăn, bạn cần phải chú ý bổ sung đủ nước cho cơ thể.

Rau lá xanh đậm, rong biển

Các loại rau có lá màu xanh đậm và rong biển chứa nhiều canxi, vitamin B tốt cho sức khỏe. Các loại rau này cũng cung cấp nhiều chất xơ, giúp cải thiện tiêu hóa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: đau dạ dày