7 nguyên liệu có tác dụng hiệu quả trong việc trị mụn, điều trị rạn da

( PHUNUTODAY ) - Muốn da sạch mụn và không còn rạn bạn hãy dùng ngay những nguyên liệu dưới đây.

1. Axit hyaluronic

Hyaluronic acid (HA) là một chất có nguồn gốc tự nhiên. Hyaluronic acid đóng vai trò là một glycosaminoglycan - một trong 3 thành phần quan trọng ở lớp hạ bì bên cạnh collagen và elastin để giữ da được trẻ trung, căng khỏe.

chamsocda

Axit hyaluronic không gây hại hay lột da mà còn là một chất giữ ẩm da, giúp da căng mọng và ngậm nước. Đây là một chất bổ sung lý tưởng cho bất kỳ mỹ phẩm dưỡng ẩm. Loại axit này được biết đến với khả năng hút và giữ độ ẩm gấp 1.000 lần trọng lượng của mình, do đó có thể giúp da tăng cường độ dẻo dai, khỏe mạnh của mình. 

2. Bơ hạt mỡ

Bơ hạt mỡ chứa các axit béo, Vitamin A và E, chất chống oxy hóa giúp dưỡng ẩm và phục hồi tế bào da hiệu quả. Từ lâu nó đã trở thành một nguyên liệu mỹ phẩm lý tưởng để làm mềm da. Bơ hạt mỡ cũng có đặc tính chống viêm và chữa lành vết thương. Sử dụng bơ hạt mỡ trên cơ thể, đặc biệt là da mặt, có thể dưỡng da, làm săn chắc và làm dịu da. 

chamsocd3

3. Nước chanh

Nước chanh có chứa axit trái cây tự nhiên có thể làm trắng da và làm giảm vết rạn da mẩn đỏ, khi dùng cùng dưa chuột, vitamin E và dầu ô liu sẽ loại bỏ vết rạn da nhanh chóng.

4. Vitamin A và vitamin E

Vitamin E giúp phát triển của các tế bào mới, thúc đẩy collagen và elastin, làm giảm và ngăn ngừa nếp nhăn. Vitamin A có thể hay thế các sợi collagen và elastin bị hư hỏng, làm đẹp da và loại bỏ các vết rạn da hay sẹo mụn.

5. Nha đam

Nha đam không chỉ giúp dưỡng ẩm và làm mềm da mà còn làm dịu làn da bị cháy nắng, mụn trứng cá, da bị kích ứng và khô. Nó có đặc tính chống lão hóa và giúp chống lại chứng trào ngược axit và táo bón. 

chamsocda5

Bạn dùng nha đam gọt vỏ, rửa sạch, sau đó cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá, sử dụng phần nhựa trong này thoa đều lên mặt trước khi ngủ khoảng 15 - 20 phút thì rửa mặt sạch. Thực hiện cách làm đẹp da mặt này 3 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình mịn màng và sạch mụn hiệu quả.

6. Các loại dầu

Một số loại dầu làm đẹp da là dầu dừa, dầu hoa anh thảo và dầu hoa oải hương. Các loại dầu sẽ thấm sâu vào da và cải thiện da cũng như giảm sẹo mụn và rạn da. Bạn nên tham khảo thật kỹ và chọn loại phù hợp với làn da mình. 

7. Collagen

Bn cần phải bổ sung collagen. Vết rạn da và sẹo mụn xuất hiện là một phần do thiếu collagen. Collagen là một loại protein dạng sợi, dai, kích thích sự di chuyển của tế bào và giúp phát triển mô mới. Da bị mụn hoặc bị kích ứng, bị rạn da thì các nguyên bào sợi sẽ sản xuất collagen để lấp đầy và làm lành vết thương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link