Những thời điểm tốt nhất giảm mỡ bụng sau sinh, muốn lại dáng nhanh cần lưu ý

( PHUNUTODAY ) - Để việc giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả, cần phải loại bỏ cả lớp mỡ dưới da cùng lớp mỡ nội tạng.

Kích thước quá khổ của vòng hai khiến các bà mẹ sau sinh đau đầu. Thế nhưng để việc giảm mỡ bụng sau sinh thực sự hiệu quả đó là cần phải loại bỏ cả lớp mỡ dưới da cùng lớp mỡ nội tạng. Chất béo dưới da ẩn trong nội tạng và nó làm cho bụng của bạn nhô ra ngoài hoặc tạo cho bạn hình dạng "quả táo".

Chất béo tạo ra các hóa chất và kích thích các yếu tố có thể gây độc cho cơ thể. Ngay cả ở những người gầy, tỷ lệ mỡ nội tạng lớn cũng mang lại một loạt các nguy cơ sức khỏe.

Thời điểm hợp lý để thực hiện giảm mỡ bụng sau sinh

Với trường hợp sinh thường

Phụ nữ sau sinh thường ngoài 8 tuần (tức khoảng sau 2-3 tháng) là thời điểm thích hợp để giảm mỡ bụng bởi lớp mỡ dưới da lúc này còn mềm. Với một số trường hợp đến tháng thứ 5, thứ 6 có thể tiến hành giảm bụng, nhưng nếu chậm hơn nữa sẽ làm giảm hiệu quả do lúc này mỡ đã cứng lại và bụng bắt đầu chảy xệ nhiều.

7-1525683962-733-width640height360

Trường hợp sinh mổ

Khi sinh mổ, vùng bụng bị tác động mạnh bởi phẫu thuật nên tổn thương lâu hơn, dễ bị nhiễm trùng. Thời gian để phụ nữ sinh mổ tiến hành giảm mỡ bụng thường gấp đôi thời gian của người sinh thường, tức là ngoài 6 tháng. Nhưng lưu ý là việc giảm mỡ lúc này cũng sẽ khó hơn, lâu hơn vì lớp mỡ không còn mềm, bụng cũng dần định hình trở lại.

4 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh

Ngoài việc cho con bú và masagge vùng bụng kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý để giảm mỡ tự nhiên, chị em có thể tham khảo những bài tập sau đây:

Bài tập nâng chân

Bài tập này sẽ giúp bạn tăng cường sức mạnh của lưng và cơ bụng, duỗi tay thẳng và đặt trên sàn, từ từ nhấc chân, giữ thẳng, cách mặt đất 30cm. Nếu gặp khó khăn, lúc bắt đầu, bạn có thể tập nhấc 1 chân trước, sau đó nhấc chân còn lại. Số lần tập là từ 10 - 15 lần.

Tập hóp bụng

Hóp bụng là phương pháp giảm bụng hiệu quả cho mẹ sau sinh. Cho dù mẹ ở tư thế nằm nghiêng hay đang cho con bú, hãy cố gắng hóp bụng giúp cơ bụng săn chắc hơn.

giamcansausinh

Gập bụng

Đây là bài tập giúp tăng cơ bụng và giảm mỡ bụng. Nếu muốn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả bạn hãy tập động tác gập bụng và thực hiện các bài tập tim mạch như đi bộ, chạy, bơi lội hoặc đạp xe trong khoảng 30 phút.

Vươn tay

Giữ nguyên tư thế chuẩn bị của động tác trên nhưng lúc nâng ngực, tay bạn không đặt sau đầu mà duỗi thẳng lên trần nhà. Lặp lại 5 lần động tác này rồi tăng dần lên 10 lần.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link