Ăn gì bổ nấy, những thực phẩm cấu tạo giống như bộ phận cơ thể, giống bộ phận nào tốt cho bộ phận ấy

( PHUNUTODAY ) - Có những thực phẩm có cấu tạo hình dáng tương tự các phần trong cơ thể chúng ta và nó cũng tương ứng tốt cho bộ phận đó

Bạn có hình dung ra, hạt đậu đen, đậu có có dáng hình tương tự quả thận của người, trái bưởi tương tự ngực của phụ nữ, quả óc chó có nếp nhăn tương tự não người... Và rất ngạc nhiên những thực phẩm có hình dáng tương tự từng bộ phận của cơ thể thì chúng sẽ có nhiều công dụng tương ứng cho bộ phận đó. Ví dụ bưởi cấu tạo hình dáng giống ngực phụ nữ thì chúng rất tốt cho ngực, ngoài các công dụng khác.

Buoi giong vu

Bưởi giống tuyến vú, tốt cho vú

Các loại bưởi và trái cây họ bưởi như cam, quýt có cấu tạo tương tự tuyến vú của con người. Từng tép bưởi nằm giống như từng hạch bạch huyết trong tuyến vú. Trong khi đó khoa học dinh dưỡng cho thấy bưởi chứa nhiều limonoids, giúp ức chế sự phát triển bệnh ung thư ở động vật trong phòng thí nghiệm cũng như ung thư vú ở con người.

qua oc cho

Quả óc chó có nếp nhăn giống não tốt cho trí não

Cấu tạo quả óc chó trông khá giống não bộ của chúng ta. Các nếp nhăn của óc chó tương tự của não bộ. Và óc chó rất giàu omega 3 cùng các chất chống oxy hóa khác như vitamin E vitamin B9 tốt cho não bộ, nâng cao trí nhớ.

ca rot giong mat

Cà rốt giống mắt, tốt cho mắt

Củ cà rốt khi cắt theo khoanh ngang sẽ có đường vân rất giống cấu trúc con ngươi. Cà rốt giàu beta caroten giúp đôi mắt khỏe mạnh, tăng cường sáng mắt, ngừa thoái hóa điểm vàng ở mắt. Những người thường xuyên ăn cà rốt giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. 

can tay tot cho xuong

Cần tây giống xương, tốt cho xương

Khi quan sát cần tây, bạn sẽ thấy chúng giống cấu trúc của xương. Cần tây chứa silicon giúp cho xương khỏe mạnh, đặc biệt phụ nữ mãn kinh uống nước ép cần tây rất tốt. 

ca chua tot cho tin

Cà chua giống tim tốt cho tim

Cà chua trông cấu trúc khoang ngăn của chúng y như quả tim của chúng ta. Cà chua chín chứa nhiều lycopen rất tốt cho tim mạch. 

nam vanh tai

Nấm giống vành tai, tốt cho tai

Nấm thái lát dọc sẽ thấy cấu trúc giống như ốc tai. Ăn nấm giúp cho thính lực. Nấm giàu vitamin D rất tốt để phòng suy giảm thính lực. 

qua bo

Quả bơ giống tử cung phụ nữ, giúp tốt tử cung

Bổ dọc quả bơ chúng ta thấy chúng như tử cung của nữ giới. Ăn bơ cũng tốt cho tử cung  giúp khỏe tử cung. 

gung da day

Gừng giống dạ dày, tốt cho tiêu hóa

Nhìn cấu tạo củ gừng rất giống với dạ dày. Trong thực tế ăn gừng cũng rất tốt cho dạ dày và giúp tiêu hóa tốt hơn. Gừng chống tình trạng tiêu hóa kém, đau bụng tiêu chảy.

nho to cho

Nho giống phế nang phổi, tốt cho phổi

Chùm nho cấu tạo tương tự phổi của chúng ta. Thực tế ăn nho giúp tăng cường oxy cho máy tốt cho phổi. Chất chống oxy hóa và dinh dưỡng trong nho giúp giảm nguy cơ ung thư phổi. 

khoai lang

Khoai lang giống tuyến tụy tốt cho tụy

Quan sát hình dáng khoai lang bạn sẽ thấy chúng giống với tuyến tụy của con người. Thực tế khoai lang giàu vitamin B6 giúp ức chế phát triển ung thư tuyến tụy.

con trai

Con trai cấu tạo giống tinh hoàn, tốt cho nam giới 

Những hải sản có vỏ như trai, ngao hàu có hình dạng tương tự tinh hoàn, chúng cũng là thực phẩm giàu kẽm tốt cho hoạt động tinh hoàn của nam giới, hỗ trợ chống xuất tinh sớm và giúp cải thiện tinh trùng.

ruoi

 Rượu vang giống màu máu, tốt cho máu

Rượu vang màu đỏ như máu, chúng có công dụng giúp giảm cholesterol và giúp khỏe tế bào máu

dau do

Hạt đậu đen đậu đỏ giống thận, tốt cho thận

Hình dáng hạt đậu đỏ đậu đen tương đối giống với thận và thực tế chúng là thực phẩm tốt cho thận, giúp lợi tiểu, chống suy thận. 

oliu

Quả oliu giống buồng trứng tốt cho nữ giới

Quả oliu có hình dáng tương tự trứng của nữ giới và sự thực chúng giàu vitamin E và chất chống oxy hóa tốt cho buồn trứng. 

chuoi

Chuối giống miệng cười, cơ mặt tốt cho gương mặt 

Trái chuối cong giống hình cơ mặt và cấu tạo miệng cười, cơ mặt. Thực tế chuối là thực phẩm tốt cho gương mặt. Trong chuối chứa một loại protein được gọi là "tryptophan". Loại protein này là một axit amin, khi tiêu hóa được chuyển đổi thành serotonin - hóa chất "hạnh phúc" cho bộ não của bạn. Vì vậy, bạn sẽ luôn giữ được tâm trạng và nụ cười, giúp thư giãn cơ mặt.

hanh

Hành tây giống tế bào, tốt cho tái tạo tế bào 

Hành tây khi cắt lát ngang trông rất giống tế bào cơ thể. Hành tây thực tế có công dụng tốt cho việc loại chất thải khỏi tế bào cơ thể giúp tế bào khỏe mạnh. Hành tây giàu vitamin C giúp cải thiện miễn dịch và giàu crom giúp hỗ trợ điều tiết lượng đường trong máu rất tốt.

nhan sam

Nhân sâm giống tĩnh mạch tốt cho mạch máu

Hình dáng củ nhân sâm rất giống hệ thống tĩnh mạch và chúng được cho là các thực phẩm tăng năng lượng, ổn định đường huyết trong máu, giảm cholesterol bảo vệ thành mạch. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn