Cứ chải đầu là tóc rụng cả nắm, chị em xem ngay 6 nguyên nhân này

( PHUNUTODAY ) - Với nhiều chị em, mỗi lần chải tóc là một nỗi ám ảnh bởi tóc rụng rất nhiều, khiến tóc ngày càng mỏng, yếu. Nếu thường xuyên rụng tóc chị em nên xác định nguyên nhân để tìm cách điều trị phù hợp.

Rối loạn nội tiết

Phụ nữ bị rối loạn nội tiết có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc. Chẳng hạn như uống thuốc tránh thai lúc bình thường hoặc do thời kỳ mãn kinh cũng dễ dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết ở phụ nữ và tình trạng rụng tóc cũng sẽ theo đó mà ra.

Áp lực bên ngoài

Có nhiều phụ nữ ngày nay vừa phải chăm lo cho gia đình, vừa phải lo lắng về kinh tế, có nhiều khi áp lực lên tim mạch ngày càng nặng nề. Nếu như tinh thần chịu quá nhiều áp lực thì việc lưu thông khí huyết của cơ thể sẽ bị tắc nghẽn vậy nên các nang tóc sẽ bị rụng tóc nghiêm trọng.

Ít xõa tóc

Người gặp căng thẳng trong công việc sẽ thấy da đầu hai bên thái dương căng tức. Nó cho thấy da đầu đang trở nên nhạy cảm, thời tiết nóng lạnh cũng có thể làm tăng áp lực lên da đầu.

Người hay có thói quen tết tóc hoặc buộc tóc thì lúc này nên thả lỏng tóc đúng cách hoặc để tóc buông xõa. Thậm chí sự nhạy cảm và rụng tóc còn quan trọng hơn vì buộc tóc có thể làm giảm lưu thông máu đến da đầu.

Hội chứng buồng trứng đa nang

Khi nội tiết tố androgen trong cơ thể phụ nữ quá nhiều sẽ sinh ra hội chứng buồng trứng đa nang. Người mắc bệnh sẽ thấy tóc mỏng ở trán và đỉnh đầu. Hiện tượng này hầu hết xảy ra ở những bệnh nhân có tiền sử gia đình bị rụng tóc.

Người bị rụng tóc trên đầu thì lông ở mặt và cơ thể sẽ mọc lung tung. Sử dụng thuốc giảm androgen và mát xa da đầu giúp thúc đẩy lưu lượng máu đều, từ đó tóc bệnh nhân sẽ mọc lại.

Thiếu máu

Cơ thể thiếu vitamin C lại uống nhiều caffein hoặc đồ uống có cồn sẽ không tốt cho việc hấp thụ sắt. Chính vì vậy mà cần uống nước trái cây và ăn thực phẩm giàu chất sắt để phục hồi sự phát triển của tóc.

Rối loạn ăn uống

Đôi lúc phụ nữ quên mất việc phải ăn uống đủ 3 bữa một ngày. Điều này dẫn đến việc giảm lượng thức ăn và khiến lưu lượng máu của da đầu giảm, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của tóc và làm cho tóc mất đi vẻ bóng mượt, thậm chí là rụng tóc.

Vậy nên việc dùy trì một chế độ ăn uống cân bằng và bổ sung nhiều protein là rất quan trọng để ngăn ngừa rụng tóc. Tóc được cấu tạo từ protein và khi protein ở nang lông ở mức thấp thì điều đặc biệt quan trọng là phải tiêu thụ nhiều protein hơn.

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống cần phải giàu vitamin, kẽm và các axit béo quan trọng.

Để giảm bớt tình trạng rụng tóc ở mức độ nhất định, chị em nên thường xuyên ăn một số thực phẩm tốt cho sự phát triển của tóc như vừng đen, các loại hạt, hải sản, thực phẩm giàu chất sắt, thực phẩm giàu protein.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link