Sau tuổi 40, những người có đặc điểm này trên cơ thể đảm bảo trường thọ vui khỏe, bạn có mấy điểm?

( PHUNUTODAY ) - Sau tuổi 40 là lúc chúng ta xuống dốc nên những đặc điểm cơ thể giai đoạn này rất quan trọng và theo các chuyên gia sức khỏe những đặc điểm sau thể hiện sức khỏe tốt, có thể trường thọ sống vui khỏe tuổi già

Sau 40, huyết áp luôn ổn định

 Những người có huyết áp ổn định là một chỉ số rất tốt cho sức khỏe sau tuổi trung niên. Khi lớn tuổi thành mạch dày lên yếu đi nên nhiều người mắc huyết áp cao, huyết áp không ổn định. Huyết áp cao là tình trạng mạn tính phải dùng thuốc cả đời. Huyết áp dẫn tới những biến chứng liên quan tới tai biến mạc máu não, biến chứng bệnh thận nên ảnh hưởng lớn tới tuổi thọ và các sinh hoạt khác. Do đó nếu sau 40 bạn vẫn giữ được huyết áp ổn định thì xin chúc mừng. 

Một số cách để duy trì huyết áp ổn định là thường xuyên vận động, hạn chế các thực phẩm kém lành mạnh nhiều dầu mỡ chiên đi rán lại, các thực phẩm cao cholesterol, duy trì nhịp thức ngủ ăn uống điều độ. 

huyet ap

Sau 40 chỉ số đường huyết ổn định

Lượng đường trong máu liên quan chặt chẽ tới tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể và từ đường huyết cao có thể gây hàng loạt biến chứng nguy hiểm như lở loét nhiễm trùng, tai biến mạch máu, thoái hóa võng mạc... ‏Người có mức độ đường huyết từ 70mg/ dl đến dưới 130mg/ dl (tương ứng với 4,0 - 7,2 mmol/ l) thì được coi là giới hạn bình thường.

Để ổn định đường huyết bạn cần duy trì một chế độ ăn lành mạnh, sinh hoạt điều độ và tập thể dục vận động thường xuyên hơn.

Sau 40 hàm răng chắc khỏe

Răng khỏe, không bị rụng răng, răng còn nhai thức ăn tốt, không hay bị đau nhức, sâu răng thì chứng tỏ bạn có thể trường thọ. Răng miệng liên quan trực tiếp tới tiêu hóa nên hàm răng yếu thì khả năng tiêu hóa kém. Tiêu hóa kém khiến bạn suy giảm miễn dịch và ảnh hưởng tới sức khỏe toàn thân. Chăm sóc răng miệng bằng việc đánh răng đúng đủ đều và thường xuyên kiểm tra răng miệng định kỳ sẽ giúp bạn có hàm răng khỏe hơn. Đến 80 tuổi mà vẫn còn đủ 20 chiếc răng không lung lay thì bạn là người có sức khỏe tuyệt vời.

rangchac

Sau 40 chức năng tim phổi vẫn tốt

Tim và phổi là 2 cơ quan sống còn của cơ thể. Khi chúng có vấn đề thì các chức năng khác trục trặc theo. Khi bạn có trái tim yếu thì hay mệt mỏi tức ngực, đổ mồ hôi vận động kém, khi phổi yếu bạn khó thở, các tế bào bị ngưng trệ giảm oxy. Do đó khi đo chức năng tim phổi mà bác sỹ nói tốt thì chúc mừng bạn đang sở hữu một cơ thể khỏe mạnh và có thể trường thọ sống vui khỏe.

Sau 40 bước đi vẫn ổn định

Tốc độ đi và dáng đi thể hiện sức khỏe của một người. Nếu bước đi của bạn ổn định tốc độ phù hợp đều đặn khoảng 1,3-1,4s một bước thì chứng tỏ bạn là người khỏe mạnh sức khỏe ổn định. Khi tốc độ đi quá chậm và bước đi không đều không ổn định chứng tỏ bạn suy yếu. Khi bước đi yếu tức là bạn khó vận động từ đó sẽ ảnh hưởng tới chức năng khác trong cơ thể và khiến bạn suy giảm tuổi thọ.

buoc di

Sau 40 hệ tiêu hóa vẫn tốt

Tiêu hóa là nơi chịu trách nhiệm hệ miễn dịch cơ thể. Tiêu hóa kém khiến bạn suy giảm dinh dưỡng, suy nhược và miễn dịch yếu từ đó ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể. Tiêu hóa khỏe là ăn uống tiêu hóa đều đặn ngon miệng đại tiểu tiện bình thường, không bị trướng bụng đầy hơi phân sống...

Nếu bạn từ 40-60 vẫn giữ được các đặc điểm cơ thể như trên thì chúc mừng bạn sẽ trường thọ, sống vui khỏe.

Để nâng cao thể chất, sau tuổi trung niên chúng ta càng cần phải chú ý chăm sóc sức khỏe. Bởi sau tuổi này mà không được chú trọng thì sức khỏe suy giảm rất nhanh. Để nâng cao thể chất thì bạn cần chú ý tới vận động, ăn ngủ nghỉ ngơi hơp lý, giảm tải stress, vận động phù hợp, uống nước đầy đủ và đúng cách. Bạn cũng nên có thói quen khám sức khỏe định kỳ để kịp thời khắc phục khi mới có biểu hiện bệnh.‏

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn