Sáng ngủ dậy đừng vội uống nước lọc hay cà phê: 5 loại nước này bổ ngang nhân sâm, tổ yến

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với một ly nước lọc, cà phê. Tuy vậy, đây không thực sự là đồ uống tốt cho sức khỏe.

Nước mật ong

Buổi sáng là thời điểm cơ thể chúng ta loại bỏ các chất cặn và cần nạp năng lượng. Một cách tốt để khởi đầu ngày mới là chuẩn bị một ly nước ấm pha với mật ong và uống khi dạ dày còn trống rỗng. Hành động này giúp làm sạch hệ tiêu hóa, loại bỏ chất thải và khuyến khích tạo ra tế bào máu mới. Đặc biệt, mật ong có khả năng kháng khuẩn và thúc đẩy quá trình tái tạo collagen, có lợi cho làn da.

Hơn nữa, mật ong cung cấp nhiều năng lượng hơn so với sữa, khoảng 5 lần. Điều này giúp loại bỏ cảm giác buồn ngủ và đói bụng thường xuất hiện vào buổi sáng.

1

Nước chanh

Một ly nước chanh ấm vào buổi sáng không chỉ giúp bạn bắt đầu ngày mới đầy năng lượng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nước chanh cung cấp nhiều loại vitamin, khoáng chất và năng lượng.

Nó giúp giảm căng cơ và đau khớp, thanh lọc cơ thể, cân bằng hệ tiêu hóa, làm sạch làn da và ngăn ngừa quá trình lão hóa. Tuy nhiên, nên uống nước chanh từ 1 đến 2 tiếng sau bữa ăn sáng, không nên uống quá sớm hoặc quá gần bữa ăn.

Nước dừa

Nước dừa chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, đặc biệt là các chất điện giải. Uống nước dừa vào buổi sáng có thể giúp cân bằng cơ thể, nạp năng lượng và loại bỏ các chất độc hại.

Đây là một nguồn dinh dưỡng quý báu và có lợi cho sức khỏe. Uống nước dừa khi đói vào buổi sáng sẽ giúp tối ưu hóa lợi ích cho sức khỏe tổng thể của bạn.

co-nen-uong-nuoc-dua-hang-ngay-k

Trà gừng

Bắt đầu ngày với một ly trà gừng có thể giúp giảm triệu chứng tiêu chảy và làm dịu cảm giác không dễ chịu trong dạ dày, nhờ vào tính chất dược của gừng. Điều này không chỉ giúp làm dịu dạ dày mà còn giảm đau cơ và làm tan đi cảm giác mệt mỏi. Uống trà gừng sau khi tập luyện buổi sáng cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nước ép rau củ

Các loại rau xanh như rau bina và cải xoăn có khả năng cung cấp năng lượng cho cơ thể và giúp tăng cường sự tỉnh táo vào buổi sáng. Đồng thời, chúng giàu chất sắt, giúp cung cấp oxy cho tế bào và chống lại sự mệt mỏi trong khoảng thời gian đầu ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link