7 việc không nên làm khi tóc còn ướt, tưởng vô hại mà hại không tưởng

( PHUNUTODAY ) - Làm những việc này khi tóc ướt sẽ gây hại sức khỏe. Bạn nên lưu ý nhé.

Quấn tóc ướt trong khăn

Nhiều người có thói quen quấn tóc ướt trong khăn nhiều giờ đồng hồ sau khi gội và cho rằng đây là hành động vô hại. Trên thực tế, nó làm ảnh hưởng rất nhiều đến tóc của bạn. Sợi tóc ướt dễ bị kéo giãn. Khi quấn khăn quá chặt sẽ làm da đầu và chân tóc chịu tác động mạnh và bị gãy, rụng tóc nhiều hơn. Ngoài ra, quấn tóc ướt trong khăn vào những ngày nhiệt độ xuống thấp có thể làm tăng nguy cơ bị cảm lạnh.

Do đó, bạn nên thấm khô tóc ngay sau khi gội chứ không nên quấn tóc ướt trong khăn.

Chải tóc khi ướt

Như đã nói ở trên, tóc ướt dễ bị kéo giãn nên rất dễ gãy rụng do đó bạn không nên chải tóc khi còn ướt.

7-viec-khong-nen-lam-khi-toc-uot-01

Đi ngủ khi tóc ướt

Đi ngủ đi ngủ khi tóc còn ướt sẽ gây ra những tác động tiêu cực đối với sức khỏe. Ngủ khi tóc còn ướt khiến tóc bị rối, không vào nếp và có mùi hôi ẩm vào buổi sáng. Ngoài ra, tóc ướt khiến bạn dễ bị cảm lạnh; giảm lưu thông máu gây nhức đầu, ngứa da đầu. Độ ẩm từ tóc còn tạo môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn, nấm phát triển, tăng nguy cơ bị mụn trứng cá, viêm da dị ứng.

Buộc tóc ướt

Khi ướt, sợi tóc bị giãn ra ở mức tối đa vì vậy búi tóc hay buộc tóc đuôi ngựa vào lúc này sẽ khiến tóc bị gãy rụng nhiều hơn. Ngoài ra, buộc tóc khi ướt sẽ khiến da đầu không đủ không khí, gây kích ứng da đầu hoặc chàm. Tốt nhất bạn nên để tóc khô hoàn toàn rồi mới buộc lên.

7-viec-khong-nen-lam-khi-toc-uot-02

Để tóc ướt đi ra ngoài

Để tóc ướt ra đường có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch, giảm khả năng chống lại virus, vi khuẩn. 

Uốn hoặc là tóc

Các loại máy uốn hoặc là tóc ở nhiệt độ cao khiến hơi nước trong sợi tóc bốc hơi nhanh chóng và tác động lực mạnh lên sợi tóc khiến tóc bị kéo căng, mất nước, xỉn màu, hư tổn, gãy rụng.

Sấy tóc ở nhiệt độ cao

Tương tự như việc là hoặc uốn, sấy tóc ở nhiệt độ cao sẽ khiến tóc khô và hư tổn nhiều hơn. Bạn nên sấy tóc nhẹ nhàng ở nhiệt độ thấp để giảm thiệt hại cho tóc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link