8 điều cần lưu ý khi trị mụn lưng giúp nàng có được tấm lưng trắng ngần

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số phương pháp điều trị không kê đơn cho mụn trứng cá trên cơ thể.

Lý do gây ra mụn trên cơ thể có thể là do tuyến dầu hoạt động quá mức, tế bào da chết dư thừa, các vấn đề về nội tiết tố... Khi bạn đang điều trị hoặc sử dụng các biện pháp khắc phục mụn trứng cá trên cơ thể, tốc độ lành vết thương sẽ khác nhau. Dưới đây là một số phương pháp điều trị không kê đơn cho mụn trứng cá trên cơ thể.

Benzoyl Peroxide

Sản phẩm này hiệu quả hơn đối với những người có loại da bình thường hoặc ít nhạy cảm, giúp điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá bằng cách tiêu diệt vi khuẩn bên dưới da. Nó cũng có thể giúp làm thông thoáng lỗ chân lông.

munlung2

Axit salicylic

Sản phẩm này hiệu quả hơn đối với những người có loại da nhạy cảm, rất hữu ích trong việc giảm mụn trứng cá bằng cách tẩy tế bào chết cho da và có thể giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, đồng thời thúc đẩy quá trình bong tróc tế bào da chết.

Uống nhiều nước hơn

Uống nhiều nước hơn sẽ giúp loại bỏ và loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể dễ dàng hơn, do đó, một cơ thể đủ nước sẽ ít bị mụn trứng cá trên cơ thể hơn và làn da cũng như làn da đẹp hơn. Người lớn nên uống tối thiểu 6 đến 8 ly nước mỗi ngày.

munlung1

Vệ sinh cơ thể đúng cách

Bạn có thể phải tắm nhiều hơn một lần một ngày nếu hay ra nhiều mồ hôi. Khi bạn tắm, lỗ chân lông của bạn có thể dễ dàng được làm sạch khỏi vi khuẩn, bụi bẩn, tế bào da chết hoặc dầu (bã nhờn), từ đó làm giảm sự phát triển của mụn trứng cá. Sử dụng nước ấm để tắm là tốt nhất.

Tẩy tế bào chết toàn thân dạng xịt và tẩy tế bào chết

Nếu da chết bị tắc trong lỗ chân lông, mụn sẽ hình thành. Do đó, sử dụng tẩy tế bào chết toàn thân có thể giúp làm thông thoáng lỗ chân lông.

Giấm táo giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da và cũng chống lại vi khuẩn gây ra mụn trứng cá. Sau khi tắm, trộn 1/4 cốc giấm táo thô với 1/2 cốc nước và xịt lên lưng, để yên trong 15 phút và rửa sạch.

Mặt nạ bùn hoặc than

Mặt nạ bùn hoặc than đều có thể giúp giảm và ngăn ngừa mụn trứng cá nhờ vào việc hút các tạp chất ra khỏi lỗ chân lông và giúp lỗ chân lông thông thoáng dễ dàng hơn. Đắp những loại mặt nạ này lên những vùng cơ thể bị mụn trứng cá có thể giúp giảm và ngăn ngừa mụn trứng cá. 

munlung3

Mặc đúng loại quần áo

Mặc quần áo rộng rãi hơn sẽ giúp da có nhiều không gian để thở hơn và sẽ tránh vi khuẩn, bụi bẩn và dầu dễ dàng bị mắc kẹt. Vì vậy, nên tránh các loại vải như len, nylon, polyester, spandex.... và sử dụng nhiều quần áo cotton hơn.

Cân nhắc việc thay bột giặt

Một số loại da có thể dễ bị dị ứng hoặc nhạy cảm hơn với một số thành phần được sử dụng trong bột giặt có thể dẫn đến kích ứng da và nổi mụn khi chúng ta mặc quần áo được giặt bằng bột giặt đó. Một mẹo quan trọng ở đây là hãy sắm các loại bột giặt “ít gây dị ứng”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link