8 loại dưỡng chất giảm quầng thâm mắt giúp trả lại vẻ đẹp tươi tắn cho làn da

( PHUNUTODAY ) - Một số những loại dưỡng dùng cho vùng da dưới mắt khá hiệu quả bạn có thể áp dụng.

1. Axit Kojic

Axit Kojic này giúp ức chế và ngăn ngừa sự hình thành tyrosine (một loại axit amin), cần thiết cho sự hình thành melanin (sắc tố da tự nhiên). Vì axit Kojic là chất ức chế tyrosinase nên nó có thể làm giảm việc sản xuất melanin, từ đó giúp quầng thâm mờ đi. Bạn có thể tìm thấy axit kojic trong các sản phẩm như kem, xà phòng, nước thơm, huyết thanh.

6-loai-duong-mat-giup-tra-lai-doi-mat-tuoi-sang-689cc4d6db1fa526e63e7e8012f9dd84-1695294329-549-width564height751

2. Huyết thanh vitamin C

Melanin là sắc tố da chịu trách nhiệm về màu da, tóc và mắt của một người. Đôi khi, có sự tích tụ quá mức của melanin ở một số bộ phận của cơ thể, gây ra tình trạng sạm da, được gọi là tăng sắc tố. Vitamin C có thể giúp làm sáng vùng da dưới mắt và cải thiện độ đàn hồi của da. 

3. Dầu tầm xuân

Tầm xuân là loại quả nhỏ màu đỏ hoặc vỏ hạt của cây hoa hồng, có thể giúp làm dịu và giữ ẩm cho da vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin thiết yếu và axit béo. Nó giúp giữ ẩm cho da và thúc đẩy sản xuất collagen (một loại protein có trong da) và có thể giúp làm sáng da.

4. Nghệ

Nghệ giúp giảm tình trạng tăng sắc tố, bao gồm cả quầng thâm và hiệu quả nhất nếu được sử dụng kết hợp với các nguyên liệu làm trắng da khác.

6-loai-duong-mat-giup-tra-lai-doi-mat-tuoi-sang-z4429044127708_d5871ee85abd80f53632691c3720e285-3-1695294299-484-width564height846

5. Caffein

Caffeine kích thích lưu thông máu và điều này có thể giúp làm giảm tác dụng của quầng thâm và bọng mắt dưới mắt, vì nó hoạt động như một chất phục hồi.

Caffeine có sự kết hợp mạnh mẽ của các chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm có thể giúp làm sáng da và giảm thâm trên da.

6. Retinoid

Retinoids giúp sản xuất collagen và kích thích sản xuất các mạch máu mới trên da, giúp cải thiện màu da. Do đó, nó có thể giúp làm mờ vùng da tối màu và làm mờ quầng thâm.

7 . Axit hyaluronic

Do nhiều yếu tố khác nhau, làn da của chúng ta mất khả năng giữ ẩm như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, lão hóa hoặc thậm chí mất nước và kết quả là quầng thâm có thể bắt đầu xuất hiện. Sử dụng axit hyaluronic có thể giúp ích điều này.

Axit hyaluronic là một chất nhờn được cơ thể chúng ta sản xuất tự nhiên. Chức năng chính của nó là giữ nước và giữ cho các mô của bạn được bôi trơn và ẩm tốt. 

8. Túi trà lạnh

Sau khi thưởng thức tách trà, thay vì vứt bỏ túi trà đã sử dụng, bạn có thể để nguội trong tủ lạnh một lúc rồi đắp lên mắt. Đây là một biện pháp khắc phục tại nhà tự nhiên, dễ dàng và giá cả phải chăng, có thể giúp cải thiện vẻ ngoài của mắt bằng cách giảm quầng thâm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link