Lưu ngay bí quyết cân bằng pH cho da những ngày thu hanh khô để làn da vẫn căng mướt

( PHUNUTODAY ) - Sang thu, khi thời tiết hanh khô nên làn da càng dễ mất cân bằng pH. Hãy nhớ những bí kíp sau nhé.

Độ pH thông thường của da thường là dao động trong khoảng 5,5-6,5. Nhưng thời tiết hanh khô, thiếu ẩm, kết hợp với môi trường ô nhiễm khói bụi dễ phá vỡ sự cân bằng dầu và nước. Khi pH mất cân bằng khiến da bị ngứa, rồi bong tróc, khó chịu. Do đó, để duy trì làn da khỏe mạnh và ẩm mượt thì việc duy trì độ cân bằng pH là rất quan trọng.

pH cua da

Độ pH cao sẽ khiến da thô ráp nhăn nheo. Còn nếu pH thấp thì da nhờn, thường nổi mụn.

Thói quen dùng các sản phẩm rửa mặt có độ tẩy mạnh rất dễ làm mất cân bằng pH của da. Thói quen rửa mặt quá kỹ, thường xuyên rửa mặt cùng gây ra tình trạng này. Dùng khăn mặt chà xát mạnh lên da hoặc dùng các sản phẩm tẩy da chết mạnh cũng khiến da bị tổn thương mất cân bằng pH và làm cho da bị khô.

Theo các bác sĩ da liễu cho biết, đạt được độ pH hoàn hảo chính là chìa khóa để có làn da đẹp. Làn da đạt được độ pH lý tưởng là 5,5 sẽ duy trì được độ ẩm tối ưu, đồng thời được bảo vệ khỏi các gốc tự do, các loại vi khuẩn dễ sinh sôi, ô nhiễm và các chất kích thích từ môi trường. Khi pH không ổn định da sẽ bị chàm, mẩn đỏ, khô, nổi mụn,nhờn, vẩy nến...

kiem tra pH da

Cách cân bằng độ pH cho da

Để duy trì làn da có độ pH cân bằng, bạn không nên sử dụng các sản phẩm rửa mặt có các thành phần tẩy rửa quá mạnh, mà hãy chuyển sang các sản phẩm dịu nhẹ hơn. Bạn có thể thử độ pH của các sản phẩm bằng việc mua giấy quỳ tím về kiểm tra, loại giấy này bán phổ biến và giá rất rẻ.

Khi rửa mặt, điều quan trọng khác bạn cần nhớ đó là không nên chà xát quá mạnh. Không nên rửa mặt quá ky. Bạn nên nhớ chỉ cần cho sữa ra tay, đánh bông cho lên mặt massage trong vòng 1 phút là đủ rồi.

Khi da có những dấu hiệu của việc độ pH mất cân bằng, hãy đơn giản hóa bước dưỡng da bao gồm làm sạch, dưỡng ẩm và tạm thời bỏ qua các sản phẩm điều trị có chứa thành phần dễ khiến da nhạy cảm như retinol.

cham soc da

Đừng quên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài, bởi các tia UV gây hại sẽ làm tổn thương và giảm khả năng trung hòa độ pH của da.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thêm toner hay xịt khoáng như một bước cấp ẩm kịp thời cho làn da. Ưu tiên những sản phẩm không chứa cồn, có công thức chiết xuất từ thiên nhiên lành tính để đảm bảo làn da nhạy cảm nhất cũng sẽ không bị kích ứng.

Bạn cũng nên tích cực uống thêm nước và ăn các loại trái cây có khả năng giữ nước cho da như cam chanh bưởi, dưa chuột...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn