Hãy ăn 1 hũ sữa chua mỗi ngày để cơ thể bạn được hưởng lợi lớn vô cùng

( PHUNUTODAY ) - Sữa chua rất giàu chất dinh dưỡng như protein, canxi và men vi sinh... Ăn sữa chua mỗi ngày giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa và làm đẹp da...

1. Ăn sữa chua cung cấp protein cho cơ thể

Sữa chua rất tốt để cung cấp lượng protein với lượng đường và chất béo thấp. Sữa chua mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường khỏe của xương, sức khỏe đường ruột và kiểm soát cân nặng. Vì vậy, sữa chua là thực phẩm giàu protein như sữa chua có thể là bữa ăn lý tưởng vào buổi sáng.

an sua chua

Ảnh minh họa

2. Ăn sữa chua giúp giảm huyết áp cao

Một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên Tạp chí Tăng huyết áp cho thấy, ăn nhiều sữa chua và tuân thủ chặt chẽ hơn "Chế độ ăn kiêng Dash" là sự kết hợp giúp giảm 30% nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao.

Một nghiên cứu khác cho thấy, lượng protein hấp thụ cao hơn cũng có thể liên quan đến việc giảm huyết áp, đây là một cách khác mà sữa chua có thể giúp ích.

3. Bạn sẽ tăng lượng canxi hấp thụ

Ngoài protein, một chất dinh dưỡng hữu ích mà sữa chua có thể cung cấp cho cơ thể bạn là canxi, cần thiết cho các chức năng liên quan đến cơ bắp, dây thần kinh, mạch máu và xương.

Tất cả các sản phẩm từ sữa, bao gồm cả sữa chua, đều là nguồn giàu canxi, vì vậy ăn sữa chua một cách thường xuyên là cách hiệu quả để cung cấp đủ canxi cho cơ thể.

4. Ăn sữa chua giúp giảm cholesterol 'xấu'

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Sữa đã xem xét tác dụng của sữa chua chứa men vi sinh đối với những người tham gia mắc bệnh tiểu đường loại 2. Những gì họ phát hiện ra là việc tiêu thụ loại sữa chua này hàng ngày có liên quan đến việc giảm LDL và cholesterol toàn phần.

an sua chua moi ngay

5. Ăn sữa chua giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Theo Tiến sĩ Lindsey Kane, Giám đốc Dinh dưỡng tại Sun Basket, Mỹ, việc duy trì hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh, là tập hợp các vi sinh vật, bao gồm vi khuẩn, nấm men và vi rút, sống trong ruột già, thúc đẩy hoạt động đi tiêu đều đặn, làm giảm đầy hơi và khó chịu ở đường tiêu hóa nói chung, đồng thời giảm thiểu các triệu chứng liên quan đến bệnh Crohn, viêm loét đại tràng và IBS.

6. Ăn sữa chua chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng

Ngoài men vi sinh, sữa chua còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác mà cơ thể bạn có thể được hưởng lợi như: phốt pho (cho sức khỏe của xương), magiê (hỗ trợ chuyển hóa năng lượng, giấc ngủ và tâm trạng) và kali (điều hòa huyết áp, khả năng vận động của cơ và phục hồi).

7. Ăn sữa chua tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể

Vì sữa chua có chứa men vi sinh giúp đường ruột khỏe mạnh hơn và ruột điều chỉnh chức năng miễn dịch nên ăn sữa chua có thể cải thiện khả năng miễn dịch.

Ngoài ra, men vi sinh cũng thúc đẩy quá trình tổng hợp kháng thể tự nhiên và các tế bào miễn dịch như tế bào lympho và tế bào Natural Killer T, có thể tấn công virus và độc tố xâm nhập.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn