8 loại thực phẩm giàu vitamin B6, ăn nhiều giúp trẻ khỏe, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh

( PHUNUTODAY ) - Các loại vitamin nhóm B rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là vitamin B6. Loại vitamin này giúp bạn tăng cường sức khỏe, ngăn nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như bệnh tim, ung thư,…

Cà rốt

Lượng vitamin B6 trong một củ cà rốt tương đương với một ly sữa. Ngoài ra, cà rốt cũng chứa chất xơ và vitamin A. Vitamin B6 trong cà rốt giúp hình thành myelin - chất béo bao bọc xung quanh các sợi thần kinh, có tác dụng trong việc tăng tốc độ giao tiếp giữa các tế bào thần kinh.

Thêm cà rốt vào bữa ăn giúp ổn định huyết áp, hỗ trợ thần kinh, bệnh tiểu đường và bệnh đa xơ cứng.

Sữa

Đây là thực phẩm quen thuộc giúp bổ sung canxi và vitamin. Trong một cốc sữa bò hoặc sữa dê cung cấp 5% giá trị vitamin B6 được khuyên bổ sung hàng ngày. Mỗi ngày uống 2-3 ly sữa sẽ giúp tăng cường trí não, giảm ngừa nguy cơ loãng xương.

Gan gà

Đây là nguồn cung cấp vitamin B6 tuyệt vời. Đồng thời trong gan gà còn có folate và protein. Vitamin B6 trong gan gà giúp cơ thể phân hóa và sử dụng protein một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, ăn gan gà cũng giúp bổ sung năng lượng, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu.

Khoai lang

Trong 100g khoai lang nướng có chứa khoảng 0,3mg vitamin B6, chiếm 15% giá trị vitamin B6 khuyên bổ sung hàng ngày.

Vitamin B6 trong khoai lang giúp cơ thể điều chỉnh glycogen được dự trữ trong gan và cơ bắp. Mỗi tuần ăn 1-2 củ khoai lang sẽ giúp gan của bạn khỏe mạnh hơn, hệ tiêu hóa cũng sẽ được cải thiện.

Thịt bò

Trong 100g thịt bò có chứa khoảng 0,68mg vitamin B6, chiếm khoảng 37% lượng vitamin cơ thể cần mỗi ngày. Ngoài ra thịt bò cũng chứa protein và các chất dinh dưỡng khác giúp duy trì và phát triển cơ bắp, phục hồi tổn thương nhanh chóng và giảm nguy cơ ung thư.

Chuối

Chuối chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vitamin B6 trong chuối giúp sản xuất serotonin và norepinephrine giúp hỗ trợ chức năng thần kinh và truyền tín hiệu trong não.

Trứng

Hai quả trứng sẽ cung cấp 10% giá trị vitamin B6 được khuyến nghị hàng ngày. Trứng cũng chứa nhiều protein và các chất dinh dưỡng khác rất tốt cho cơ thể. Mỗi tuần ăn 2-3 quả trứng sẽ giúp ích cho hệ tim mạch, phát triển thần kinh và tốt cho xương, mắt.

Cá hồi

Cá hồi rất giàu vitamin B6, quan trọng đối với sức khỏe của tuyến thượng thận. Tuyến thượng thận của bạn sản xuất các hormone quan trọng, bao gồm cortisol, adrenalin và aldosterone. Các hormone được sản xuất trong tuyến thượng thận giúp điều hòa huyết áp và có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu.

Ngoài ra, cá hồi cũng là nguồn protein ít chất béo tuyệt vời. Cá hồi hoang dã sẽ có nồng độ vitamin B6 cao hơn cá hồi nuôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link