8 loại thực phẩm nên ăn nhiều để làn da tỏa sáng rạng ngời

15:00, Thứ sáu 20/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Những lời khuyên để có làn da sáng này sẽ mang lại cho bạn động lực mới để thay đổi chế độ ăn uống và có được sự tự tin từ trong ra ngoài.

Atisô 

Đây là loại thực phẩm chứa chất phytochemical hoạt động như chất chống viêm trên da. Nếu bạn thấy mẩn đỏ hoặc muốn phục hồi sau điều trị bằng laser, hãy cho một ít vào món salad hoặc ăn nhẹ ngay từ lọ hoặc túi để tăng tốc độ phục hồi.

Hãy cho một ít vào món salad hoặc ăn nhẹ ngay từ lọ hoặc túi để tăng tốc độ phục hồi.

Hãy cho một ít vào món salad hoặc ăn nhẹ ngay từ lọ hoặc túi để tăng tốc độ phục hồi.

Bơ có tác dụng dưỡng ẩm và giúp thúc đẩy sản xuất collagen, giúp làn da trẻ hơn, săn chắc hơn. 

Dưa đỏ 

Dưa đỏ chứa vitamin A, loại vitamin chịu trách nhiệm hỗ trợ làn da sáng của bạn. Cho một ít dưa đỏ viên vào ngăn đá tủ lạnh và dùng chúng thay đá trong trà xanh đá không đường của bạn.

Dầu hạt nho

Dầu hạt nho chứa đầy proanthocyanidin (pro-ANTHO-syan-ID-in), hoạt động như chất chống oxy hóa giúp bảo vệ chống lại các tổn thương gốc tự do do ô nhiễm và ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa nếp nhăn và đưa khuôn mặt của bạn trở lại hình dạng tự nhiên sau khi bạn nở nụ cười sát thủ. 

Dầu hạt nho chứa đầy proanthocyanidin (pro-ANTHO-syan-ID-in), hoạt động như chất chống oxy hóa giúp bảo vệ chống lại các tổn thương gốc tự do

Dầu hạt nho chứa đầy proanthocyanidin (pro-ANTHO-syan-ID-in), hoạt động như chất chống oxy hóa giúp bảo vệ chống lại các tổn thương gốc tự do

Trà matcha

Trà Matcha là một cách tuyệt vời để giữ nước tốt và tăng cường các lợi ích chống viêm. Hydrat hóa thích hợp giúp ngăn ngừa làn da của bạn bị khô và giúp loại bỏ độc tố. Nó cũng cải thiện quá trình tái tạo tế bào, nghĩa là bạn sẽ có nhiều tế bào mới khỏe mạnh hơn để cải thiện màu da, mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. 

Nấm

Nấm cung cấp B6, folate, niacin, riboflavin, sắt, kali và selen, tất cả những thứ bạn cần cho các tế bào đẹp và khỏe mạnh. Thành phần selenium bảo vệ các tế bào da mới hình thành khỏi bị hư hại do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Những tế bào mới này giữ cho làn da của bạn trông mềm mại và trẻ trung.

Nấm cung cấp B6, folate, niacin, riboflavin, sắt, kali và selen

Nấm cung cấp B6, folate, niacin, riboflavin, sắt, kali và selen

Cá hồi

Các axit béo omega-3  đóng vai trò giúp làn da không có nếp nhăn, giảm viêm và ngăn ngừa sự phân hủy collagen. Giữ cá hồi trong tủ lạnh và một hộp cá hồi trong tủ đựng thức ăn của bạn như một món chủ yếu để làm đẹp cho da nhé.

Nghệ

Nghệ chứa đầy chất curcuminoid, là chất phytochemical chống oxy hóa. Hãy suy nghĩ về việc chống lại các gốc tự do gây ra nếp nhăn. Ngoài vai trò là chất vận chuyển siêu việt cho các chất chống oxy hóa này, nghệ còn rất tốt trong việc nuôi dưỡng làn da và thúc đẩy độ đàn hồi của da - ngăn ngừa nếp nhăn.

Trứng

Đối với làn da của bạn, bạn cần chúng để cung cấp kẽm. Kẽm rất quan trọng trong việc kiểm soát hàm lượng dầu của da và giảm thiểu mụn. Nó cũng cần thiết trong việc hình thành collagen, hình thành mô liên kết và da. 

Những lời khuyên để có làn da sáng này sẽ mang lại cho bạn động lực mới để thay đổi chế độ ăn uống và có được sự tự tin từ trong ra ngoài. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh