8 mẹo "chữa cháy" cực nhanh cho tóc bết dầu ngày hè, chị em nên ghim lại ngay

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây 8 mẹo cực hữu dụng để khắc phục tóc bết và nhiều dầu, nhất là trong những ngày thời tiết nắng nóng.

1. Kiểm tra thực đơn

Hãy loại bỏ mọi món ăn chiên rán trong chế độ ăn của mình và cả đường, ngũ cốc trắng và thực phẩm đóng hộp luôn nhé. Thay vào đó, bạn gái hãy ăn nhiều rau quả, các sản phẩm từ sữa, thịt nạc và các loại ngũ cốc. Những món này giúp giảm hoạt động của các tuyến bã nhờn và làm giảm lượng dầu trên tóc đó.

2. Sử dụng dầu gội khô

Để giấu mái tóc bóng nhờn bạn hãy chia tóc thành các lọn và dùng dầu gội khô xoa vào chân tóc. Hoặc nếu là dạng xịt thì bạn nên xịt từ khoảng cách 20cm. Đợi khoảng 10 phút rồi chải tóc. Dầu gội khô sẽ tạo một lớp vỏ bọc xung quanh các chất nhờn, làm tóc trông sạch sẽ hơn.

01-dau-goi-kho-

3. Đừng quên những phụ kiện làm đẹp tóc

Chiếc kẹp xinh xắn là “đồ ngụy trang” hết sức cần thiết khi mái tóc của bạn bị “bết”. Không những che đi khuyết điểm mà chúng còn khiến bạn trông thật dễ thương và cá tính nữa. 

4. Chú ý nhiệt độ nước khi gội đầu

Bạn chỉ nên sử dụng nước mát hoặc nước ấm vừa phải để gội đầu. Nước quá nóng sẽ làm tăng tình trạng tiết dầu. Sau khi gội bạn nên để tóc khô tự nhiên vì nếu sấy khô sẽ làm tóc khô xơ.

1575820095-824-655-1575455917-width640height480

5. Để tóc của bạn vào nếp

Bạn có thể thắt bím, cột đuôi ngựa, hay tạo một kiểu tóc kute nào đó. Khi tóc bẩn, bạn không nên thả tự nhiên vì sẽ trông rối bời, bết dính càng khiến bạn mất tự tin. Những kiểu tóc được cột gọn gàng sẽ che bớt đi vùng tóc bết của bạn.

6. Chải tóc trước khi ngủ

Chải tóc trước khi đi ngủ là điều hết sức cần thiết để máu lưu thông dễ dàng. Khi nằm xuống gối, kéo tóc của bạn dọc theo cạnh của gối. Nếu chiều dài cho phép, hãy thắt bím tóc hoặc cột đuôi ngựa một cách lỏng tay. 

7. Thay đổi ngôi tóc

Nhiều bạn sẽ không tự tin để đổi ngôi rẽ cho tóc, vì sợ trông sẽ ngố tàu nhưng đừng lo, biết đâu đây là cách F5 cho diện mạo của bạn Chọn một ít tóc, bắt chéo qua bên kia, hoặc ngược lại. Bạn sẽ có một vẻ ngoài mới và phần tóc bết cũng được che đi đôi chút. 

thay-doi-ngoi-toc-vua-moi-me-vua-chong-hoi-dau-6e6ad2

8. Đừng để tóc áp sát đầu

Khi tóc bẩn, bạn nên hạn chế tạo những kiểu tóc ép sát vào da đầu, vì chúng sẽ làm lộ ra vẻ bóng dầu của tóc. Lựa chọn tốt nhất là xoa nhẹ tóc hoặc đánh rối ở chân tóc, sau đó ”búi củ tỏi”. 

Ngoài ra bạn cũng đừng quên vệ sinh các dụng cụ chăm sóc tóc để rửa sạch các chất dầu, các chất tạo kiểu bám bẩn trên nó. Tốt nhất bạn nên rửa các loại lược bằng nước ấm với dầu gội mỗi tuần.

Đừng dùng móng cào lên da đầu vì sẽ làm da đầu bong tróc và sinh ra gàu, thay vì đó hãy dùng đầu ngón tay massage tóc nhẹ nhàng với dầu gội. Đặc biệt, tránh cho dầu xả tiếp xúc với chân tóc để tóc không bị bết và bí.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link