Những thói quen khi đi ngủ khiến tóc gãy rụng và xơ rối, bỏ cực dễ

( PHUNUTODAY ) - Sẽ nhiều người ngạc nhiên vì những thói quen không ngờ tới này lại là thủ phạm khiến mái tóc bạn ngày càng khô và xơ hơn.

Tóc khô xơ hay gãy rụng có nhiều nguyên nhân, có thể tới từ sản phẩm dầu gội không phù hợp, thiếu dinh dưỡng nuôi tóc, bệnh lý, thiếu máu, thiếu kẽm, mất ngủ... Ngoài ra chúng còn tới từ lý do bạn không ngờ như cột tóc chặt, để điều hòa lạnh...

cot toc khi ngu

Cột tóc chặt khi đi ngủ

Mái tóc cũng như làn da như cơ thể chúng ta, chúng đều cần nghỉ ngơi. Việc dùng dây chun cột tóc thít chặt chúng lại cũng khiến tóc bị khô và dễ gãy rụng. Do đó trước khi đi ngủ, bạn cần tháo tất cả các loại dây cột, kẹp tóc và để chúng xõa tự nhiên, chải cho chúng về nếp rồi hãy nằm xuống. Cách làm này giúp tóc được thư giãn và tránh tình trạng bị rối tung lên khi nằm.

Ngủ không ngon vò đầu bứt tai

Việc bạn ngủ không ngon, thường xuyên lăn lộn xê dịch vò đầu bứt tai, lê kéo đầu xoay nghiêng ngửa quanh giường cũng không tốt cho tóc. Điều đó vừa khiến tóc không đủ dinh dưỡng vừa khiến chúng bị chà xát liên tục gây tổn thương thân tóc. Do đó bạn cần luyện tập để có giấc ngủ ngon và thói quen ngủ "ngoan hơn". Việc vò đầu bứt tai khiến tóc bạn rối rắm và dính vào nhau nên khi chải gỡ ra chúng sẽ bị xơ rối và mất đi lớp bảo vệ bên ngoài.

chait oc

Điều hòa quá lạnh

Bạn biết không khi đi ngủ điều hòa lạnh thì bạn có thể kéo chăn đắp cho cơ thể, nhưng mái tóc vẫn bị hứng chịu cái lạnh của điều hòa. Có khi nào bạn đội mũ khi đi ngủ không? Cũng có những thói quen đó không tốt. Hầu hết tóc sẽ bị phơi ra và hứng chịu cái lạnh của điều hòa. Điều đó khiến tóc bạn trở nên khô hơn rất nhiều. Chúng tương tự làn da khi bị hứng chịu cái lạnh của điều hòa. Vì thế hãy chỉnh nhiệt độ điều hòa cho phù hợp với ban đêm. Hơn nữa bạn nên xem độ ẩm không khí trong phòng, nếu chúng quá khô hãy bổ sung máy phun sương giữ ẩm. Trước khi đi ngủ cũng nên uống thêm một cốc nước vừa giữ ẩm cho da vừa giữ ẩm cho tóc.

say toc 2

Nằm ngủ khi tóc ướt

Tóc ướt mà nằm ngủ vừa khiến bạn dễ bị đau đầu ê đầu vừa khiến tóc yếu và rụng nhiều hơn. Do đó trước khi đi ngủ hãy làm cho tóc khô. Tuy nhiên bạn cần chú ý không nên sấy tóc ở nhiệt quá cao. Hãy chọn chế độ sấy chậm để tóc khô từ từ sẽ giúp bảo vệ lớp dầu tự nhiên của tóc. 

Một mái tóc khỏe mượt chính là mái tóc suôn mượt, không bị gãy rụng, có độ bóng tự nhiên. Nếu bạn không có những bệnh lý mà tóc vẫn gãy rụng nhớ kiểm tra lại các thói quen của bản thân và điều chỉnh cho hợp lý nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn