8 thói quen đơn giản dễ thực hiện giúp bạn trẻ lâu, chống lão hóa cực đỉnh

( PHUNUTODAY ) - Bí quyết trẻ lâu đôi khi không phải những vấn đề phức tạp, chị em hoàn toàn có thể kéo dài thanh xuân.

Luôn có một phần rau củ quả trong mỗi bữa ăn

Không quên bổ sung rau củ quả trong các bữa ăn chính hằng ngày. Phái đẹp chúng ta nên khéo kết hợp đa dạng các nguồn thực phẩm từ thiên nhiên. Đặc biệt, lựa chọn thông minh hơn chính là các loại rau củ quả đúng mùa, như vậy vừa có thể thưởng thức các món ăn thơm ngon, mà còn tốt cho cả làn da và vóc dáng.

trelau1

Đảm bảo đủ 100mg vitamin mỗi ngày

Vitamin C và E là nguồn kết hợp tuyệt vời giúp chị em dưỡng nhan và làm chậm lão hóa. Bên cạnh đó, bổ sung đủ các loại vitamin cần thiết còn giúp cơ thể hoạt động tối ưu, tăng cường sức đề kháng. Bạn có thể ăn nửa quả lựu, 2 quả kiwi hoặc uống 200ml nước ép cam v.v...

Dùng 30ml rượu vang đỏ mỗi ngày

Rượu vang đỏ nếu khéo léo sử dụng không những không gây hại mà còn hỗ trợ cho việc dưỡng sinh của bạn. Mỗi ngày chỉ cần dùng khoảng 30ml có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, máu huyết lưu thông.

Đi bộ 30 phút mỗi ngày

Thói quen sống lành mạnh cần phải có chế độ luyện tập thể chất phù hợp. Bạn có thể căn cứ thể trạng và điều kiện sống của mình để lựa chọn các môn thể dục thể thao thích hợp. Trong đó, đi bộ là đơn giản nhất mà không kém phần hiệu quả.

Ngủ đủ giấc

Bn cần ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và phải có giấc ngủ sâu. Muốn vậy, chị em cần sắp xếp thời gian biểu hợp lý để không lao động quá sức. Trước khi ngủ khoảng 1 tiếng, bạn có thể uống một ly sữa ấm để ngủ ngon hơn.

trelau2

Ngâm chân 15 phút mỗi ngày

Lòng bàn chân mặc dù là vị trí ở xa tim nhất nhưng lại là nợi tập trung các huyệt vị lưu thông với toàn bộ các cơ quan bên trong cơ thể. Bạn nên tập thói quen ngâm chân với nước ấm 15 phút trước khi ngủ, giúp khử hàn, cải thiện máu huyết.

trelau3

Ăn chay 1 ngày/tuần

Nếu bạn chưa thể ăn chay nhiều hơn thì cũng hãy sắp xếp sao cho có một ngày chay trong tuần. Thói quen này giúp cân bằng dinh dưỡng và hạn chế bớt các chất có hại, hỗ trợ bạn thải độc cơ thể, tăng cường sức khỏe tim, mạch máu, tốt cho vóc dáng, nhất là những người giảm cân. 

Chỉ mang giày cao gót 5cm

Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn chỉ nên chọn loại giày có đế cao tối đa 5cm, đương nhiên nếu hạn chế mang giày cao gót thì càng tốt. Những chiếc gót quá cao không những dễ gây ngã mà lâu ngày còn tổn thương hệ xương. Một thân thể hoàn chỉnh và dẻo dai mới giúp bạn tràn đầy sức sống và tự tin hơn. Bí quyết trẻ lâu nên bắt đầu từ những việc nhỏ nhất mỗi ngày nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link