8 thói quen đơn giản nhưng lại giúp da đẹp lên từng ngày ai cũng nên học theo

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn cải thiện vẻ đẹp của làn da không hề khó, chỉ cần bạn giữ cho mình 8 thói quen dưới đây.

Uống đủ nước

Một trong những bí quyết để duy trì một cơ thể khoẻ mạnh và một làn da dẹp là uống đủ nước. Không chỉ giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể thông qua các quá trình như đổ mồ hôi và đi tiểu, nước còn cung cấp độ ẩm cần thiết để da không bị khô, từ đó giữ cho làn da luôn mềm mại và mịn màng.

Cơ thể được cung cấp đủ nước thì các tế bào da có thể hoạt động hiệu quả hơn, giúp tăng cường độ đàn hồi và giảm thiểu nguy cơ xuất hiện các dấu hiệu lão hoá sớm như nếp nhăn và vết chân chim.

Làm sạch đúng cách

Bạn nên tẩy trang kỹ lưỡng vào buổi tối trước khi ngủ vì đây là bước quan trọng giúp giải phóng làn da khỏi lớp trang điểm, bụi bẩn và các tác nhân gây hại khác tích tụ trong suốt một ngày dài. Mỗi ngày rửa mặt hai lần với sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các tạp chất và bã nhờn.

Làn da sạch mịn màng sẽ tạo điều kiện lý tưởng để thẩm thấu tối da các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da bạn sử dụng sau đó. Nhờ vậy mà giúp cải thiện và duy trì bề mặt da rạng rỡ và tươi trẻ theo thời gian.

Thoa kem chống nắng

Hãy tạo cho mình thói quen thoa kem chống nắng mỗi ngày kể cả khi không có nắng. Như vậy mới có thể phần nào bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Thêm nữa, việc thoa kem chống nắng giúp ngăn ngừa lão hoá cho da hiệu quả, hạn chế xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim.

Massage da

Hãy dành vào phút massage da sau khi thoa kem dưỡng, như vậy giúp kích thích tuần hoàn máu, tăng độ đàn hồi, hạn chế hình thành nếp nhăn. Bạn có thể massage da bằng tay hoặc sử dụng thêm các dụng cụ chuyên dụng để tăng cường hiệu quả.

Chế độ ăn lành mạnh

Một chế độ ăn lành mạnh, đầy đủ nhóm chất cần thiết như tinh bột tốt, chất xơ từ trái cây, rau củ, chất đạm và chất béo có lợi cung cấp dưỡng chất cho da từ bên trong.

Hạn chế đường, muối

Muối và đường là thủ phạm khiến da khô, suy giảm collagen, mất đi độ đàn hồi, lão hoá nhanh chóng.

Giữ vệ sinh giường ngủ

Ga, gối tiếp xúc trực tiếp với da mặt ít nhất 7-8 tiếng mỗi ngày. Bạn cần thay ga trải giường và vỏ gối thường xuyên để hạn chế da tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn, bụi bẩn.

Ngủ đủ giấc

Mỗi đêm ngủ đủ 7-8 tiếng giúp da có đủ thời gian nghỉ ngơi, phục hồi và tái tạo. Quá trình phục hồi da diễn ra suôn sẻ giúp da đẹp lên từng ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link