9 điều kiêng kỵ trong đêm Giao Thừa, 3 điều đặc biệt lưu ý kẻo tài vận cả năm thất thoát

( PHUNUTODAY ) - Trong đêm Giao thừa cần nhớ 7 điều kiêng kỵ dưới đây để cả năm suôn sẻ.

Không làm vỡ đồ

Việc làm vỡ đồ sẽ đồng nghĩa với việc bạn sẽ vô tình đánh mất vận may và tài vận trong năm mới. Đặc biệt, trong phong thủy, việc làm vỡ đồ trước khi qua năm mới sẽ khiến vận khí bị ảnh hưởng đáng kể.

Kiêng quét nhà ngay sau giao thừa

Thêm một điều kiêng kỵ đêm giao thừa nữa là việc quét nhà ngay sau đó. Người xưa cho rằng, việc làm này cũng có nghĩa là bạn quét đi những điều may mắn ra khỏi nhà. Vì thế, kiêng quét nhà ngày Tết nói chung, ngay sau phút giao thừa nói riêng vẫn được một số địa phương duy trì tới tận ngày nay.

12

Kiêng mặc đồ đen hoặc trắng

Trong thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới, tránh mặc những đồ có màu đen và trắng, vì hai màu này đại diện cho sự tang tóc, không may. Mọi người nên lựa chọn những bộ quần áo có màu sắc tươi sáng, có thể hợp với mệnh của mình để sang năm mới gặp nhiều điều may mắn.

Kiêng kỵ soi gương đêm giao thừa

Có quan niệm cho rằng, soi gương đêm giao thừa có thể gặp phải "ác ma", vì thế nên tránh việc này thì tốt hơn cả.

Tránh chửi thề

Chuyên gia phong thủy tiết lộ việc chửi thề hay gây gổ trong ngày cuối năm sẽ khiến hòa khí của gia đình bị ảnh hưởng, tính khí nóng nảy không thể đem lại hạnh phúc trong năm mới, đồng nghĩa với việc làm việc gì cũng không suôn sẻ.

Không mở két sắt

Tương truyền rằng bạn không được mở két sắt hay là hộp đựng tiền trước khi bước qua năm mới thì tài vận trong năm sau sẽ gặp ảnh hưởng nặng nề.

Không nên ăn cá và đuôi cá trong bữa cơm Giao Thừa

Khi ăn cá xung quanh bếp lửa, bạn cần để lại đầu và đuôi của cá, vì theo chuyên gia phong thủy, đầu cá và đuôi cá tượng trưng cho sự đủ đầy, dồi dào, đầu đuôi đầy đủ, mọi việc hanh thông thuận lợi.

Tránh phơi quần áo trong đêm Giao Thừa để tránh xui xẻo

Chuyên gia phong thủy tiết lộ, trước khi bước qua năm mới mọi thứ cần được thanh lọc, việc phơi quần áo đêm khuya sẽ khiến một số điều không may ẩn nấp vào, gây trở ngại cho vận may trong năm mới. 

Cần phải tắm trước khi trời tối, quần áo cũng phải giặt sạch phơi khô, trước khi đón Tết cần phải gọn gàng sạch sẽ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link