9 mẹo trang điểm để những cô nàng mặt tròn trông thon gọn hơn

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang phân vân không biết khuôn mặt tròn thì nên trang điểm như thế nào để trở nên thon gọn hơn. Chọn kem nền, phấn nền, son môi ... như thế nào cho phù hợp, hãy cùng tìm hiểu thêm nhé!

1. Chọn kem nền tối màu

chon-kem-nen-phu-hop-voi-da

Tuyệt đối không sử dụng kem nền quá sáng vì chúng sẽ làm lộ toàn bộ nhược điểm của bạn, khiến khuôn mặt tron vo, trắng bệch không khác gì “chiếc bánh bao”. Tốt nhất, bạn nên chọn màu nền tối hơn da một tông và áp dụng thủ thuật dùng gam màu tối đánh lên xương gò má, hai bên mặt cho đến sát vùng gần tóc và vùng quai hàm.

2. Kem nền sáng cho vùng chữ T

dung-phan-phu-vung-chu-T

Đối với khu vực trán, mắt, mũi, cằm, các bạn gái lại phải sử dụng loại kem nền sáng một chút. Bởi việc trang điểm nhấn mạnh vào trung tâm của khuôn mặt sẽ khiến bạn rạng rỡ hơn.

3. Che đi những khuyết điểm

Che khuyết điểm cho vùng quầng thâm mắt là điều cực kì cần thiết khi trang điểm mặt tròn. Hãy chọn kem che khuyết điểm sáng màu hơn màu kem nền 1 tone.

Ngoài ra, phủ phấn bột và tạo khối là hai bước quan trọng mà chị em nên lưu ý. Tạo khối cho vùng góc cạnh của gương mặt, từ gò má tới mang tai và phần hàm sẽ giúp gương mặt nhỏ nhắn hơn.

4. Nhấn mạnh vùng xương gò má

phau-thuat-ha-go-ma-tham-my-22

Phủ phấn má hồng thực sự là bước trang điểm giúp gương mặt thanh mảnh hơn rất nhiều. Chị em nên phủ phấn từ vùng giữa má thay vì từ phần gò má cao lên mang tai thông thường, dùng tông màu hồng cam hoặc hồng đậm cho phấn má.

Bên cạnh đó, chú ý highlight cho ùng trán, mũi và cằm để giúp gương mặt thêm sáng láng, rạng rỡ và thanh tú.

5. Highlight "ma thuật"

Phái đẹp có khuôn mặt tròn có thể tạo ra những "góc" tuyệt vời cho khuôn mặt của mình khi biết highlight đúng cách. Một sản phẩm sáng hơn da của bạn hai tông luôn là sự lựa chọn lý tưởng. Dùng màu sáng cho vùng chữ T gồm trán, sống mũi, bọng mắt và cằm sẽ khiến khuôn mặt bạn trông thon nhỏ hơn.

6. Màu môi

phun-moi-mau-hong-cam

Để sở hữu một khuôn mặt "nhẹ nhàng", bạn không được phép quên việc nhấn nhá vào đôi môi. Gam màu sáng như hồng cam, hồng cánh sen cùng một chút son bóng là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn đạt được "mục đích" của mình.

7. Kẻ viền môi

Việc kẻ viền môi giúp gương mặt bạn sắc sảo, rõ nét hơn. Quy tắc chọn màu viền môi tối hơn màu son của bạn 1 chút, sau đó đánh một lớp son bóng và 1 lớp dưỡng để đôi môi thêm đỏ mọng.

8. Đánh mắt tự nhiên

trangdiem3

Những gam màu như nâu, cam, hồng là sự lựa chọn phù hợp cho đôi mắt của nàng mặt tròn bởi chúng khiến bạn trông tự nhiên hơn.

9. Kiểu tóc phù hợp

Sau khi kết thúc việc trang điểm cho khuôn mặt, bạn cần phải chú ý tới mái tóc của mình. Với kiểu tóc quá dài hoặc quá ngắn đều không phù hợp với người có khuôn mặt tròn bầu đâu. Bạn có thể tham khảo kiểu tóc bob ngắn cá tính, tóc dài xoăn sóng tự nhiên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link