9 thực phẩm tuyệt đối không được cho vào tủ đông kẻo hại cả gia đình, nguy hiểm nhất là số 1

( PHUNUTODAY ) - Lựa chọn thực phẩm hợp lý để vào ngăn tủ đông, sẽ giúp bạn dự trữ được thức ăn tươi ngon và tiết kiệm được khoản lớn chi tiêu. Hãy lưu ý đến 9 thực phẩm bên dưới, bạn tuyệt đối không nên để vào ngăn tủ đông.

Trứng tươi

Empty

Nhiệt độ đóng băng của tủ đông sẽ làm trứng giãn nở, gây nứt vỏ trứng và sẽ bể vỡ trong ngăn tủ. Đây cũng chính là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến vệ sinh và gây phát tán vi khuẩn.

Hoa quả tươi

Đây là những thực phẩm chứa nhiều nước (vd: dưa hấu, rau xanh, khoai tây, dưa chuột, v..v..) , do đó việc dự trữ trong tủ đông sẽ làm đóng băng và là tác nhân gây hư hại thực phẩm sau khi rã đông.

Rau gia vị, thảo mộc

Ngay sau khi bạn lấy rau ra khỏi ngăn đông thì chúng trở nên rã nát và có màu nâu thẫm. Đương nhiên sau đó bạn sẽ phải vứt đi vì không thể sử dụng được.

Sữa và pho mát mềm

Sẽ bị vón cục và tan chảy rã ra sau khi bạn lấy chúng ra khỏi ngăn đông. Thậm chí bạn chẳng thể ăn hay uống nổi khi nhìn thấy chúng rã đông.

Thịt đã rã đông

Empty

Nếu bạn lôi thịt sống từ ngăn đông ra, đừng bao giờ cất lại vào ngăn lạnh. Thực phẩm đông lạnh và rã đông có thể thu hút vi khuẩn có khả năng gây hại nhanh hơn thịt không có trong tủ đông. Tốt nhất bạn nên nấu thịt đến nhiệt độ thích hợp và ăn hoặc cho nó trở lại trong tủ đá sau khi bạn đã nấu chín tất cả các vi khuẩn.

Mỳ ống, nui

Rất nhiều người khuyên bạn nên làm sẵn bữa tối, cất vào tủ đông để sau một ngày bận rộn bạn chỉ cần hâm nóng lại là có một bữa tối ngon lành. Đây là một ý tưởng tốt, nhưng bạn không nên đưa mỳ ống vào cấp đông. Quá trình đông lạnh ảnh hướng xấu tới kết cấu của sợi mì và biến nó thành một dung dịch bột nhầy nhụa.

Tỏi

Tỏi có xu hướng trở nên hăng và đắng một khi nó bị đóng băng. Nếu bạn quyết định đông lạnh tỏi, hãy biết rằng hương vị của nó có thể gây một số bất lợi khi ăn và tiêu hóa.

Sữa

Thật không may, sữa được lưu trữ trong tủ đông có thể tách thành khối và phần nước khi tan băng. Nó vẫn an toàn nhưng nó không tốt cho sức khỏe khi pha thêm với ngũ cốc hoặc cà phê vào buổi sáng.

Thực phẩm chiên

Thực phẩm đã được chiên sẽ mất hết độ giòn nếu bạn bỏ thức ăn thừa vào đông lạnh. Và tất nhiên không ai muốn một món ăn chiên mà lại trở nên mềm, nhão.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link