Ai hỏi: "Nghề nào lương cao, dễ mua nhà sắm xe?" thì cứ theo học ngành nghề này

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay vô số cơ hội rộng mở giúp bạn có thêm những nghề làm giàu mang lại nguồn thu nhập bền vững. Dưới đây là gợi ý của Sapo.vn về 18 nghề dễ kiếm tiền giúp làm giàu từ hai bàn tay trắng giúp bạn không chỉ tăng kỹ năng mà còn mang lại nguồn thu lâu dài cho mình.

Kinh doanh nội thất: cách làm giàu nhanh nhất

Được mệnh danh là một trong những nghề hái ra tiền triệu mỗi ngày, kinh doanh nội thất hiển nhiên được xếp vị trí thứ 3 trong các cách làm giàu nhanh nhất.

Đây là mặt hàng truyền thống, bất cứ ai, bất cứ khi nào cũng có người cần. Quan trọng là chất lượng, mẫu mã, giá thành hợp lý thì chỉ sợ lợi nhuận thu về lại nhiều quá ấy chứ!

Bạn phải là người am hiểu về thiết kế, vật liệu thì mới có thể kinh doanh mặt hàng này thành công. Hiện trên thị trường có khá nhiều người cũng tham gia kinh doanh mặt hàng này, do vậy, bạn phải cố gắng tìm cho mình hướng đi riêng để làm sao vừa làm hài lòng khách hàng mà vẫn đảm bảo lợi nhuận cao nhất.

nghe-thu-nhap-cao

Ngành ngôn ngữ Anh

Mọi người chắc hẳn không xa lạ với ngôn ngữ Anh – thứ tiếng được sử dụng phổ biến trên toàn cầu với 1.5 tỷ người dùng để giao tiếp, là ngôn ngữ chính ở hơn 50 quốc gia và có hàng trăm nước khác chọn tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2. Tiếng Anh cần thiết trong mọi ngành nghề từ lĩnh vực kinh tế đối ngoại, sư phạm ngoại ngữ, marketing, công nghệ thông tin, đến tài chính ngân hàng,…

Nên biết tiếng Anh sẽ là lợi thế không nhỏ dành cho các bạn, giúp bạn tìm thấy được các vị trí công việc đáng mơ ước trong tình hình toàn cầu hóa, quốc tế hóa hiện nay. Mức lương trung bình của ngành Ngôn ngữ Anh từ 400 – 700 USD/ tháng (khoảng 9–15 triệu đồng). Kinh nghiệm nhiều thì mức lương sẽ cao hơn, không dưới 1000 USD/ tháng.

Mở cửa hàng bán hoa

Mở một shop kinh doanh hoa tươi là một trong những cách làm giàu tại nhà mà bạn không nên bỏ qua. Mô hình này rất được ưa chuộng bởi bạn có thể kinh doanh online lẫn mở cửa hàng để quản lý bán hàng hoặc kết hợp cả hai, vốn ít nhưng khả năng thu lợi cao.

Việt Nam chúng ta là nước có nhiều ngày lễ, ngày kỷ niệm trong một năm. Ngoài ra không kể đến những ngày lễ du nhập từ trong nước ngoài như valentine, ngày của mẹ,... Không kể đến những dịp sinh nhật, sự kiện, khai trương, cưới hỏi... Đó đều là những cơ hội để giúp bạn phát triển cửa hàng hoa riêng mình.

Nếu bạn là người yêu thích và am hiểu về hoa thì dù là nam hay nữ, già hay trẻ hãy mạnh dạn biến ý tưởng này thành hiện thực vì đây là cơ hội kiếm tiền nhanh và dễ dàng nhất.

Hướng dẫn viên du lịch

Tỉ lệ có việc làm ngay sau khi ra trường của ngành Hướng dẫn viên du lịch luôn rất cao. Điều này là minh chứng cho nhu cầu lao động của nhóm ngành này rất lớn, ngành học rất có tiềm năng về mức thu nhập tốt và cơ hội phát triển.

Dù phải hứng chịu những tác động nặng nề gần như ‘’ đóng băng’’ bởi dịch bệnh, tuy nhiên, Hướng dẫn viên du lịch là nghề vẫn có sự phát triển bền vững, hứa hẹn trong tương lai đặc biệt là khi thế giới chấp nhận hộ chiếu vắc xin.

Hướng dẫn viên du lịch là một trong những nghề có mức thu nhập khá hấp dẫn. Tổng mức thu nhập dao động từ 10 – 30 triệu đồng/ tháng tính chung cho cả HDV nội địa và quốc tế. Thu nhập này đã bao gồm lương cứng và cả tip thưởng trong chuyến đi.

Trên đây là một số ngành học nổi bật hiện nay và hấp dẫn được nhiều các bạn trẻ. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn khi lựa chọn ngành học và định hướng nghề nghiệp phù hợp với bản thân trong tương lai.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link