Ai là người tốt nhất để chọn chung sống khi về già? Xem xung quanh bạn có 3 người này không?

12:43, Thứ hai 13/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là ba người chúng ta nên lựa chọn để chung sống khi về già. Bạn đã có bao nhiều người trong số họ?

Vợ chồng

Tất nhiên vợ chồng sẽ là ứng cử viên đầu tiên, họ cùng bạn trải qua nhiều thăng trầm của cuộc đời. Dù là niềm vui trước mắt thì chúng ta đều ở bên nhau để đối mặt.

Có một người đàn ông từng mong mỏi được sống ở bên người mình yêu nhưng số phận đã chia cắt họ. Những năm tháng cuối đời ông quen với việc một mình nếm vị đắng của cafe, lặng lẽ nhìn đường phố và chẳng có ai để ong chia sẻ. Dù vậy, ông không có ý định tìm kiếm một người bạn đồng hành nào khác, bởi vì không ai có thể lấp đầy khoảng trống ấm áp trong trái tim của ông.

Người xưa vẫn nói: Con chăm cha không bằng bà chăm ông. Người đi theo ta đến lúc đầu bạc răng long chỉ có thể là người bạn đời. Trừ khi người đó bạc mệnh ra đi trước mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vợ chồng là những người tương trợ nhau về tiền bạc, tinh thần. Đã cùng nhau đi đến cuối đời thì thời gian cũng đủ để chúng ta hiểu rõ về nhau. Và cũng chỉ có sự chân thành, bao dung mới có thể khiến hai người gắn bó lâu dài với nhau.

Và rồi thì ai trong chúng ta cũng mong đến cuối đời, mỗi sáng khi mở mắt ra, đều có thể nhìn thấy người bạn đời của mình.

Những đứa con hiếu thảo

Con cái đối xử tốt với cha mẹ thì được khen ngợi về lòng hiếu thảo. Nói chung những đứa trẻ như thế cư xử rất đúng mực với tất cả mọi người trong xã hội này.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Lòng hiếu thảo của con cái là sự báo đáp công lao khó nhọc cả đời của người già. Những năm tháng cuối đời, cha mẹ có được sự quan tâm, chăm sóc những đứa con hiếu thảo, biết điều là niềm tự hào nhất.

Người xưa đều có tư tưởng nuôi con để chuẩn bị tuổi già, hầu hết các bậc cha mẹ vẫn mong rằng khi về già, con cái sẽ ở bên chăm sóc, để họ yên tâm, bớt cô đơn, vui vẻ bên con cháu và hưởng thụ tuổi già trong thanh thản.

Những người già thỉnh thoảng khoe ra điều kiện kinh tế thuận lợi thì sẽ thiếu thốn về mặt cảm xúc. Nhưng những người luôn nở nụ cười trên môi và được bên cạnh những đứa con hiếu thảo thì không cần phải nói gì vì cuộc sống của họ vốn đã đủ đầy và tốt đẹp.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người bạn tri kỷ

Ở đời này có được 1 người bạn tri kỷ đã là hạnh phúc. Trên con đường chúng ta gặp hàng trăm hàng ngàn người. Làm quen thì dễ nhưng biết nhau thì mới khó, thế nên điều quý giá nhất của mối quan hệ xã giao là một người bạn tri kỷ chân thành.

Người già, họ không có ý định giễu cợt nhau, họ cũng đủ thông minh để lời nói và việc làm không còn quát xét nét. Khi về già thì điều quan trọng nhấtlà có được những người bạn dễ dàng tâm sự, thoải mái khi ở bên nhau.

Khi một người đến tuổi già, họ có đủ thời gian để nhìn rõ sự ấm áp và thăng trầm của mối quan hệ giữa con người với nhau. Một người bạn thân sẽ có sự cộng hưởng và thấu hiểu. Một người bạn tâm tình hiểu được sự bất lực của bạn, hiểu được sự ngụy trang của bạn và có thể nhìn thấy khó khăn đằng sau nụ cười của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt