Ấm đun nước bám đầy cặn bẩn, làm cách này sẽ tự động rơi ra, sáng bóng như mới

16:27, Thứ bảy 29/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có một chiếc ấm đun nước yêu thích nhưng không biết làm cách nào để loại bỏ các cặn bẩn mà không cần dùng đến hóa chất mạnh? Đừng lo, dưới đây là một phương pháp đơn giản giúp bạn làm sạch ấm đun nước một cách tự động và hiệu quả.

Đổ giấm 10% vào trong ấm đun nước, sau đó thêm nước, đun sôi để nguội 1 tiếng, sau đó rửa lại là ấm lại sáng bóng như mới.

Bình siêu tốc đóng cặn bẩn

Bình siêu tốc đóng cặn bẩn

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Giấm trắng
  • Baking soda
  • Nước sôi
  • Bàn chải nhỏ và miếng vải mềm

Cách làm:

Bước 1: Đổ giấm và baking soda vào ấm đun nước

  • Cho khoảng 1/4 tách giấm trắng và 1 muỗng canh baking soda vào bên trong ấm đun nước.

Bước 2: Đổ nước sôi vào ấm đun nước

  • Đổ một lượng nước sôi vào ấm để pha hòa giấm và baking soda. Chờ khoảng 10-15 phút để hỗn hợp này làm mềm và tan các cặn bẩn.

Bước 3: Chà sạch bên trong ấm đun nước

  • Sau khi chất tan đã làm mềm cặn bẩn, dùng bàn chải nhỏ hoặc miếng vải mềm chà nhẹ bên trong ấm. Nhớ chà nhẹ để không làm trầy xước bề mặt.

Bước 4: Rửa sạch và lau khô

  • Rửa ấm với nước sạch để loại bỏ hoàn toàn hỗn hợp giấm và baking soda. Sau đó, lau khô bề mặt bên trong và bên ngoài của ấm bằng một miếng vải sạch.
Làm sạch bình siêu tốc nhanh chóng với giấm

Làm sạch bình siêu tốc nhanh chóng với giấm

Bước 5: Tận hưởng ấm đun nước sáng bóng như mới

  • Sau khi làm sạch, bạn sẽ thấy ấm đun nước sáng bóng và không còn cặn bẩn. Bây giờ bạn có thể sử dụng nó một cách an tâm và tiện lợi.

Với phương pháp này, bạn không chỉ giúp bảo quản ấm đun nước lâu dài mà còn tiết kiệm được thời gian và công sức so với việc dùng các chất tẩy rửa mạnh mẽ.

Một số cách làm sạch ấm siêu tốc khác:

Làm sạch ấm siêu tốc

Làm sạch ấm siêu tốc

Baking soda: Bỏ một thìa nhỏ baking soda vào, đun sôi lên vài phút là cặn có thể được loại bỏ. Bạn cũng có thể đổ baking soda 1%, thêm 500ml bia hoặc nước, lau nhẹ đáy ấm là sạch. Chỉ cần như vậy là bạn đã có một ấm siêu tốc sạch cặn rồi.

Dùng vỏ trứng: Đập vụn vỏ trứng, đặt vào trong ấm đun nước, đổ nước lọc vào khoảng nửa ấm, dùng đũa quấy đều, sau đó luộc chín tầm nửa tiếng. Đổ vỏ trứng ra, làm sạch với nước như thông thường.

Vỏ khoai tây: Gọt vỏ khoai tây cho vào ấm siêu tốc, đổ nước lọc vào ấm, sau đó đun sôi trong 10 phút rồi rửa sạch lại với nước, những vết cặn sẽ được loại bỏ.

Làm sạch ấm siêu tốc bằng xơ mướp: Có rất nhiều cách dùng sai lầm khiến ấm siêu tốc nhanh hỏng trong đó có việc không thường xuyên vệ sinh ấm. Để làm sạch ấm bằng xơ mướp, bạn chỉ cần cho nguyên liệu này vào trong nước ấm là được. Xơ mướp sẽ đóng vai trò là tấm lọc giúp hút mọi cặn nước có trong ấm. Khi làm theo cách này bạn cần nhớ thay xơ mướp định kỳ và giữ nguyên liệu luôn sạch sẽ trước khi sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc