Ăn 1 lát gừng tươi mỗi sáng bạn sẽ nhận được 3 điều thần kỳ

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia, nếu duy trì thói quen ăn 1 lát gừng tươi mỗi sáng, 3 điều thần kỳ sẽ tự tìm tới bạn.

Gừng là gia vị rất phổ biến giúp khử mùi, làm tăng hương vị món ăn, tuy nhiên nó cũng là thực phẩm vàng cho sức khỏe con người. Theo các chuyên gia, nếu duy trì thói quen ăn 1 lát gừng tươi mỗi sáng, 3 điều thần kỳ sẽ tự tìm tới bạn

3 công dụng vàng sẽ tự tìm tới bạn khi kiên trì ăn một lát gừng tươi buổi sáng

gung-3

+ Giúp ngăn ngừa cảm lạnh

Thời tiết chuyển dần từ thu sang đông, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá lớn, cơ thể không kịp thích nghi sẽ dẫn đến cảm lạnh. Vì vậy, bạn có thể ăn một miếng gừng sau khi thức dậy vào buổi sáng để giải tỏa và làm ấm cơ thể bởi gừng tính cay, ấm nên giúp cơ thể ấm lên. Ngoài ra, với phụ nữ có tử cung lạnh, uống một tách trà gừng cũng có thể làm ấm tử cung. Vị gừng cũng giúp kích thích tinh thần bạn vào sáng sớm, nhanh chóng tỉnh táo, sảng khoái.

+ Kích thích sự thèm ăn

Sau khi thức dậy vào buổi sáng, ăn một miếng gừng khi bụng đói có thể thúc đẩy sự tiết dịch dạ dày trong dạ dày và sự tiết nước bọt trong miệng, do đó kích thích sự thèm ăn của con người. Chất Gingerol trong gừng có thể kích thích dây thần kinh vị giác của lưỡi, có tác dụng khai vị, bổ tỳ, tăng cảm giác thèm ăn.

+ Bảo vệ gan

Ăn một miếng gừng khi bụng đói sau khi thức dậy vào buổi sáng cũng có tác dụng bảo vệ gan của con người. Những chất có trong gừng tươi giúp duy trì hoạt động bình thường của tế bào gan và đẩy nhanh quá trình thải các chất độc hại trong cơ thể.

Một số bài thuốc đáng quý từ gừng

+ Gừng chữa trúng hàn đi tả hoặc phong hàn gây tê thấp, ho suyễn, tay chân móp lạnh

Những chứng trúng hàn gây ra biểu hiện như đi tả, tê thấp đau nhức chân tay, chân tay bỗng lạnh toát, ho suyễn… Theo Đông Y, gừng có tính ấm giúp ôn nhuận và lưu thông khí huyết, chính vì vậy một trong những công dụng của gừng rất hay được dùng đó là trị trúng hàn, tê thấp. Tác dụng của gừng với bệnh cảm mạo phong hàn, hen suyễn hầu như ai cũng biết.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng gừng khô tán nhỏ 5g, hòa với nước ấm hoặc nước cháo nóng mà uống.

+ Gừng chữa ho

gung-4

Ho là triệu chứng của nhiều bệnh nhất là ho lâu ngày, lại kèm sốt về chiều, có thể là lao, cần phải đi khám. Tuy nhiên theo kinh nghiệm dân gian có thể dùng gừng qua các chứng ho sau đây:

- Ho vì nhiễm lạnh: có thể dùng nước sắc gừng với 2 vị thuốc vỏ cam quýt và ít vỏ quế để uống.

- Ho lâu không khỏi có thể dùng nước sắc gừng pha với mật ong, pha với nước mía hoặc có thể pha với nước sâm, nước đinh lăng…

- Ho khúc khắc, thỉnh thoảng ra máu có thể dùng bài thuốc: gừng 1 phần, tinh tre 2 phần, ngải cứu 2 phần sắc uống lâu dài cùng với bồi dưỡng cơ thể.

+ Gừng chữa rối loạn tiêu hóa

Gừng giúp hệ thống tiêu hóa làm việc tốt hơn nhờ khả năng kích thích tiết nước bọt, dịch mật, kích thích sự vận chuyển trong đường tiêu hóa. Kích thích sự sinh trưởng các loại vi khuẩn có ích trong hệ tiêu hóa, có tác dụng chống rối loạn tiêu hóa do kháng sinh. Gừng cũng làm giảm bài tiết dịch vị, ức chế sự co bóp dạ dày, ức chế sự phát triển của các loại vi trùng gây bệnh dạ dày.

+ Gừng chữa mất tiếng hoặc khan tiếng

Chứng mất tiếng, khản tiếng gây nhiều phiền toái cho công việc và cuộc sống. Nhiều người bỏ ra rất nhiều tiền để chữa chứng này vì lý do công việc. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, chỉ bằng bài thuốc rẻ tiền có gừng mà có thể dứt điểm được chứng khan tiếng, mất tiếng.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần củ cải trắng 2 củ, gừng sống 7 lát. Rửa sạch, giã nhuyễn vắt lấy nước cốt uống làm 2 hoặc 3 lần trong ngày. Sau 2-3 ngày, chứng mất tiếng, khản tiếng sẽ đỡ đi rõ rệt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link