Các loại rau cải vừa rẻ vừa ngon lại đặc biệt giúp chống ung thư cực tốt, chị em phụ nữ càng nên ăn

( PHUNUTODAY ) - Các loại rau học cải được các chuyên gia đánh giá cao trong việc hỗ trợ chống ung thư và giúp làm đẹp giảm béo.

Rau họ cải được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là nhóm rau nhiều dinh dưỡng và có công dụng tốt với sức khỏe, đặc biệt chúng có khả năng hỗ trợ chống ung thư. Rau họ cải gồm bắp cải, súp lơ, cải bẹ, cải xanh, cải chíp, su hào...

Vì sao rau họ cải chống ung thư?

Rau họ cải giàu chất xơ và nhiều hóa chất có hoạt tính sinh học được chứng minh là giúp ngăn ngừa ung thư. Trong đó, vitamin C và carotenoid được chứng minh là có khả năng chống oxy hóa mạnh nên trung hòa gốc tự do bảo vệ cơ thể khỏi ung thư. Cơ thể chúng ta bị ung thư là do các gốc tự do di chuyển và hình thành tế bào lạ. Khi bổ sung nhiều chất chống oxy hóa, các gốc tự do bị đào thải nên ngăn ngừa hình thành khối u. Ngoài ra, trong rau họ cải còn có chất glucosinolate. Khi vào cơ thể, chất glucosinolate sẽ được phân hủy thành isothiocyanate và indoles có công dụng giảm viêm. Viêm mạn tính cũng là một nguyên nhân dẫn tới ung thư.

rau-cai-tot-cho-suc-khoe

Nghiên cứu của Đại học California (Mỹ) thì cho biết  hợp chất được gọi là isothiocyanate, vốn có hoạt tính chống chất gây ung thư, nên rau cải và các loại rau thuộc họ cải như bắp cải, súp lơ... có tác dụng chống bệnh ung thư vú. Nhóm nghiên cứu đã nhận thấy isothiocyanate có tác dụng ức chế quá trình phát triển của các tế bào ung thư và từ đó, tiêu diệt được dễ dàng những tế bào này.

Chính vì thế các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên tích cực ăn rau họ cải và luân phiên chúng với nhau. 

Rau họ cải cải thiện chức năng tim mạch

Hàm lượng chất xơ trong rau cải rất cao sẽ giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu và giảm huyết áp cao. Đây vốn là những yếu tố góp phần gây bệnh tim. Hơn nữa rau họ cải lại rất giàu kali, magie, canx, vitamin... nên hỗ trợ điều hòa huyết áp tiểu đường giúp bảo vệ thành mạch tốt hơn.

rau-cai-chong-ung-thu

Rau họ cải giúp giảm cân

Các loại rau họ cải giàu chất xơ vi khoáng nhưng lại ít calo. Bởi thế ăn rau họ cải như súp lơ, củ cải, su hào, bắp cải... giúp giảm cơn đói và tăng cường chất xơ giúp no lâu, giúp quét sạch mỡ nội tạng, giảm cân. 

Rau họ cải nâng cao sức khỏe đường ruột

Rau họ cải giàu chất xơ nên giúp hỗ trợ bảo vệ đường ruột, chống táo bón, chống bệnh đường ruột. Chất xơ khi đến ruột kết sẽ được vi khuẩn đường ruột phân hủy và lên men tạo ra các a xít béo chuỗi ngắn, làm giảm nồng độ pH của ruột kết. Độ pH thấp sẽ gây bất lợi cho vi khuẩn có hại nhưng lại kích thích vi khuẩn có lợi phát triển từ đó nâng cao sức khỏe đường ruột. Khi sức khỏe đường ruột tăng lên thì không chỉ tiêu hóa tốt mà từ đó hệ miễn dịch nâng cao. Đường ruột chịu trách nhiệm 70% sức đề kháng của cơ thể. Đường ruột khỏe góp phần ngăn ngừa thừa cân, béo phì, bệnh tim, tiểu đường loại 2, ung thư và bệnh gan...

Do đó bạn có thể ăn rau họ cải hàng ngày, nhưng nên tránh ăn một loại trong nhiều ngày liên tiếp, bạn nên ăn xen các loại, hôm thì ăn bắp cải, hôm ăn súp lơ, hôm ăn su hào...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn