8 loại thực phẩm quen thuộc không chỉ bổ dưỡng mà còn giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Đối với người huyết áp cao, một chế độ ăn lành mạnh là vô cùng quan trọng. Muốn kiểm soát huyết áp tự nhiên, bạn có thể sử dụng những loại thực phẩm này.

Các hồi và các loại cá béo

Cá béo là nguồn cung cấp omega-3 tuyệt vời. Chúng có lợi cho tim mạch, giúp giảm huyết áp bằng cách giảm viêm và giảm mức độ của các hợp chất co thắt mạch máu (gọi là oxylipin).

Nghiên cứu trên 2.036 người khỏe mạnh cho thấy những người có nồng độ chất béo omega-3 trong máu cao nhất có huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương thấp hơn đáng kể so với những người có nồng độ omega-3 trong máu thấp. Lượng omega-3 cao hơn cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ tăng huyết áp.

Trà xanh

Loại thức uống này có hiệu quả trong việc chống lại huyết áp cao vì nó chứa polyphenol. Đây là một nhóm các chất dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật mạnh mẽ và được tìm thấy trong trà xanh với số lượng dồi dào.

Hạt bí ngô

Trong hạt bí ngô có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng giúp kiểm soát huyết áp như magie, kali và arginine, một axit amin cần thiết để sản xuất oxit nitric. Đây là chất cần thiết cho việc thư giãn mạch máu và giảm huyết áp.

Nước ép quả lựu

Loại nước này giúp giảm huyết áp cao, cải thiện mức cholesterol và thậm chí giảm các mảng bám trong động mạch.

Chế độ ăn lành mạnh giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả

Chế độ ăn lành mạnh giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả

Cần tây

Cần tây có tác dụng tích cực đối với huyết áp. Trong cần tây có chứa các hợp chất gọi là phthalide có thể giúp thư giãn các mạch máu và giảm mức huyết áp.

Nước

Đừng bỏ qua nước nếu như bạn muốn kiểm soát huyết áp của mình tốt hơn. Lý do mà bởi mất nước có thể dẫn đến sự co lại của các mạch máu.

Bông cải xanh

Trong bông cải xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa flavonoid có thể giúp giảm huyết áp bằng cách tăng cường chức năng mạch máu và tăng mức oxit nitric trong cơ thể bạn.

Nghiên cứu trên 187.453 người cho thấy những người tiêu thụ 4 phần bông cải xanh trở lên mỗi tuần có nguy cơ cao huyết áp thấp hơn so với những người tiêu thụ bông cải xanh mỗi tháng một lần hoặc ít hơn.

Hành tây

Vì hành tây có chứa nhiều prostaglandin A nên có thể làm giãn mạch máu, giảm sức cản của mạch máu, giảm độ nhớt của mạch máu và cải thiện vi tuần hoàn của máu. Bên cạnh đó, vỏ hành tây có chứa quercetin (một sắc tố thực vật) có thể giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link