Ăn cá đừng chỉ chọn cá chép, cá thu: Đây mới là loại cá mệnh danh sâm nước, nhiều người không biết

( PHUNUTODAY ) - Loài cá chạch mệnh danh sâm nước bổ dưỡng và đặc biệt tốt với nam giới đừng bao giờ bỏ qua nhé!

Thành phần dinh dưỡng của cá chạch

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì cá chạch khi nhìn thoáng qua trông hơi giống với con lươn. Đây chính là loại cá được mệnh danh là “nhân sâm nước”, cá chạch được xem như thần dược trong việc điều trị tình trạng yếu sinh lý ở phái mạnh.

Đặc biệt, cá chạch rất tốt với những người đàn ông muốn tăng cường dương khi tăng cường thế mạnh đàn onog của mình và muốn đông con nhiều cháu. Hiện nay nhiều sách y học còn ghi lại rằng món cá chạch là dược liệu có vị ngọt, tính bình, không chứa độc tố ảnh hưởng sức khỏe và hàm lượng dưỡng chất cao hơn cả thịt gà.

Còn riêng với ngành y học hiện đại ngày nay thì món cá chạch có chứa khá nhiều hàm lượng dinh dưỡng. Theo các chuyên gia y học hiện đại đã nghiên cứu và phát hiện hàm lượng protein, photpho, canxi, sắt, lipid, vitamin (A, B1),… trong thành phần cá chạch khá cao. Đặc biệt, chúng còn chứa lượng Lysine dồi dào.

Cá Chạch mệnh danh là sân nươc mùa đông

Cá Chạch mệnh danh là sân nươc mùa đông

Một số bài thuốc từ cá chạch

Bài thuốc 1: Trị kén ăn, nóng gan, thải độc cho gan

Nguyên liệu: Bạn hãy lấy 5-6 con chạch, tẩy hết mùi tanh.

Cách làm:

Bước 1: Trước tiên, để có một món ăn ngon thì bạn hãy mổ chạch, bỏ ruột, lọc lấy thịt, bảo toàn bộ xương.

Bước 2: Tiếp đo, bạn hãy thực hiện đổ dầu vào nồi, dùng lửa nhỏ rán cho mềm xương rồi cho thịt chạch vào rán.

Bước 3: Rồi sau đó, bạn hãy thêm khoảng 300ml rượu hoặc 600ml nước, một lát gừng, đun nhỏ lửa cho đến khi nước còn lại một nửa và chuyển thành màu sữa là được.

Sau cùng, bạn hãy lấy nước này, thêm muối, hạt tiêu rồi uống và ăn thịt. Những người bị suy giảm tình dục, suy nhược tinh thần và thể lực, mắc bệnh gan, kém ăn có thể dùng liên tục nhiều ngày.

Cháo cá chạch thơm ngon dễ ăn ai cũng thích

Cháo cá chạch thơm ngon dễ ăn ai cũng thích

Bài thuốc 2: Trị mệt mỏi, giải cảm trong người

Nguyên liệu: Cá chạch 300g, hạt hẹ 50g.

Cách làm:

Bước 1: Trước tiên bạn cũng cần phải thực hiện mổ cá và làm sạch cá chạch, bỏ hết nội tạng. Hạt hẹ đãi sạch bọc vào vải, cho cùng các vào nồi, đun với nửa lít nước, cho muối ăn vừa đủ thôi như vậy sẽ ngon hơn.

Bước 2: tiếp theo đó, bạn hãy chờ cho khi nào nước sôi, để nhỏ lửa om cho đến khi nước cạn một nửa thì bỏ hạt hẹ ra, ăn cá, uống nước. Mỗi ngày ăn một lần, ăn liên tục trong 10 ngày là một liều thì sẽ thấy kết quả.

Bài thuốc 3: Trị vàng da, yếu sinh lý

Nguyên liệu: Cá chạch 300 – 500g, lạc nhân 100g, gạo tẻ 300g, dầu lạc hoặc dầu ăn thực vật khác, muối, xì dầu, đường, hành, rau thơm... vừa đủ.

Cách làm đơn giản như sau:

Bước 1: Bạn hãy đãi sạch gạo, cho ít muối vào rồi đảo đều. Đun nước sôi, cho gạo vào nấu cháo. Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy mổ chạch, lọc bỏ xương sống, rửa sạch, để khô rồi cho dầu lạc, muối, xì dầu và đường vào đảo đều.

Bước 3: Khi cháo sắp được, cho chạch vào nấu chín là được. Lúc ăn cho thêm hành và rau thơm. Công dụng: Với những người có cơ thể suy yếu, yếu sinh lý, mắc bệnh gan, vàng da... ăn cháo này hàng ngày đều tốt

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link