3 loại nước là 'kho collagen', phụ nữ nên uống mỗi ngày để căng mịn, trắng hồng

( PHUNUTODAY ) - Những loại đồ uống này sẽ cung cấp vitamin, khoáng chất giúp củng cố collagen trong cơ thể, ngăn ngừa lão hóa.

Nước ép cần tây

Nước ép cần tây là loại đồ uống rất quan thuộc đối với chị em. Trong một thời gian dài, công dụng của loại đồ uống này được chị em truyền tai nhau và rất nhiều người áp dụng. Uống nước ép cần tây có thể giúp giảm cân. Ngoài ra, nó cũng là loại đồ uống tốt cho làn da.

Cần tây giàu nước, giúp dưỡng ẩm cho da. Da có đủ nước sẽ tạo nên vẻ căng mọng, săn chắc và trẻ trung. Sử dụng nước ép cần tây cũng giúp bổ sung các chất điện giải, giúp duy trì sự cân bằng pH cho da, giúp da không bị khô.

Nước ép cần tây vừa giúp giảm cân, vừa làm đẹp da.

Nước ép cần tây vừa giúp giảm cân, vừa làm đẹp da.

Loại nước này còn chứa nhiều vitamin C. Đây là chất có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tổng hợp collagen trong cơ thể. Uống nước ép cần tây là một trong những cách đơn giản để thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen, giup da săn chắc, khỏe mạnh.

Lưu ý, nước cần tây sẽ có vị khá hăng nếu uống không. Do đó, bạn có thể kết hợp cần tây với các nguyên liệu khác như táo, lê, gừng, dưa chuột... để có một cốc nước ép thơm ngon, giàu dinh dưỡng.

Sinh tố bơ

Sinh tố bơ thơm ngon, bổ dưỡng.

Sinh tố bơ thơm ngon, bổ dưỡng.

Bơ là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, được nhiều người ưa chuộng. Bơ có thể sử dụng làm sinh tố hoặc làm salad, ăn kèm với bánh mì...

Sinh tố bơ vừa dễ uống lại bổ dưỡng. Nó cung cấp lượng vitamin C dồi dào giúp cơ thể tổng hợp collagen tốt hơn, duy trì độ đàn hồi của da.

Ngoài ra, bơ còn chứa nhiều chất béo không bão hòa có tác dụng giúp làn da khỏe mạnh và mềm mịn.

Sinh tố rau quả

Sinh tố rau quả là loại đồ uống tốt cho sức khỏe mà ai cũng có thể sử dụng. Sự kết hợp của nhiều loại rau củ quả khác nhau sẽ mang đến hương vị thơm ngon, hấp dẫn cho các loại sinh tốt. Uống sinh tố, bạn có thể hấp thu được nhiều nước, chất xơ và các vitamin, khoáng chất.

Bạn có thể cắt sẵn các loại trái cây, rau củ rồi chia thành các phần nhỏ đủ dùng cho một bữa. Khi cần sử dụng, hãy lấy một phần rau củ đã chuẩn bị ra và bỏ vào máy xay nhuyễn. Như vậy là bạn đã có một ly sinh tố thơm ngon, hấp dẫn.

Sinh tố các loại rau củ quả giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn dễ dàng hơn, tạo cảm giác no lâu, hạn chế ăn vặt... từ đó giúp duy trì cân nặng, giảm cân một cách hiệu quả hơn. Ngoài ra, nguồn vitamin, khoáng chất có trong sinh tố rau quả sẽ đóng góp vai trò trong việc tái tạo collagen của cơ thể, ngăn chặn các gốc tự do làm đứt gãy collagen, khiến da xuất hiện nếp nhăn.

TAGS:collagen
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link