Ăn chuối xong đừng vội vứt vỏ, áp dụng theo những cách này đảm bảo đẹp từ đầu đến chân

( PHUNUTODAY ) - Ăn chuối đừng vội vứt vỏ, bạn hãy giữ lại sẽ thấy chúng vô cùng hữu ích, mang tới nhiều lợi ích.

Giảm nếp nhăn trên da

Bạn có thể dùng vỏ chuối để làm chậm quá trình lão hóa. Nguyên nhân là trong vỏ chuối có chứa các chất chống oxy hóa và vitamin C nên sẽ khiến cho những nếp nhăn mờ đi trông thấy.

Cách thực hiện: Bạn hãy chà vỏ chuối lên da và để trong 30 phút hoặc qua đêm rồi sau đó bạn hãy sửa thật sạch bằng nước lạnh như bình thường.

5da43e60b71f4-vo-chuoi-co-rat-nhieu-cong-dung-trong-cuoc-song-va-lam-dep

Làm trắng sạch răng

Có rất nhiều cách để làm trắng răng, nhưng làm trắng với vỏ chuối là cách đơn giản và rẻ tiền nhất. Vỏ chuối chứa hàm lượng lớn potassium, hợp chất có tác dụng làm sạch mảng bám, tẩy trắng răng bị ố vàng do dùng trà, cafe.

Cách làm: Bạn chỉ cần cách một đoạn vỏ chuối vừa đủ cho dùng, sau đó chà răng bằng mặt trong của vỏ chuối trong vòng 1 phút. Thực hiện đều đặn khoảng 2 lần /tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Giảm ngứa da

Do có chứa nhiều chất kháng histamine, magie, vitamin C và vitamin E nên vỏ chuối là phương pháp chữa trị ngứa da tuyệt vời. Bạn có thể dùng vỏ chuối để giảm ngứa do cây thường xuân hoặc do muỗi đốt.

Cách làm: Bạn đắp vỏ chuối lên vùng da bị ngứa, để yên trong 10-15 phút rồi lau sạch.

1_qzct

Chăm sóc chân

Suốt mùa hè bạn đã ở lâu trong nhà rồi, vậy bạn muốn thấy đôi chân xinh xắn của mình mang xăng đan bước ra ngoài không? Chi phí chăm sóc chân thực sự rất đắt đỏ nên nhiều người sẽ không muốn tiêu tiền của họ vào đó. May mắn thay, có một số mẹo hiệu quả về việc sử dụng chuối cho bàn chân. Chuối rất hiệu quả trong việc chăm sóc chân. Các axit amin và vitamin có trong chuối sẽ nhanh chóng làm mềm và mịn đôi chân khô ráp của bạn.

Điều trị mụn cóc

Trong vỏ chuối có chứa nhiều lutein, kali, đây đều là những chất có khả năng ngăn cản hoặc loại bỏ hoàn toàn mụn cóc trên da. Đắp vỏ chuối thường xuyên có thể cải thiện được các triệu chứng của bệnh.

cong-dung-lam-dep-tu-vo-chuoi-10

Mẹo chữa mụn cóc dân gian từ vỏ chuối có chi phí thấp, nguyên liệu dễ tìm nhưng chúng có thể mất nhiều thời gian để phát huy tác dụng. Ngoài ra, hiệu quả điều trị của phương pháp trên còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố cơ địa, do đó bạn không nên quá phụ thuộc. Để trị mụn cóc với vỏ chuối rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn sau.

Đầu tiên, cắt nhỏ vỏ chuối ra, cắt vừa với kích cỡ mụn cóc. Lấy băng keo cá nhân hoặc là băng dính, đặt vỏ chuối lên băng dính và tiến hành dán lên nốt mụn cóc. Cứ để nguyên miếng dán qua đêm, rồi lặp lại đều đặn mỗi tối cho đến khi mụn cóc giảm hẳn và biến mất.

Giảm thâm mắt

Cắt vỏ chuối thành hai phần nhỏ và cất chúng trong ngăn đông của tủ lạnh khoảng 10-15 phút. Sau đó, đắp phần vỏ chuối này vào khu vực dưới mắt của bạn trong 20 phút.

Bạn nên lặp lại phương pháp này ba lần một tuần. Vỏ chuối không chỉ giúp giảm quầng thâm mà còn giúp loại bỏ bọng mắt và vết sưng tấy.

Theo:  xevathethao.vn copy link