Ăn cơm xong tráng miệng miếng hoa quả cho sạch ruột, dễ tiêu hóa: Bs kêu trời “sai lầm ngớ ngẩn ai cũng dính”

( PHUNUTODAY ) - Phần lớn mọi người đều cho rằng sau khi ăn cơm xong nên ăn hoa quả để kích thích tiêu hóa, nhưng đây chính là một điều vô cùng tai hại.

4 lý do không nên sử dụng hoa quả sau bữa ăn

Dễ gây khó tiêu tóa bón: Sau khi vừa ăn cơm xong nếu bạn ăn hoa quả sau bữa ăn, hoa quả sẽ dễ gây đầy bụng khó tiêu. Đồng thời, chính điều này có thể mang lại ảnh hưởng xấu đến chức năng tiêu hóa.

Tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa: Do bạn vừa ăn no xong nếu như ăn thêm một lượng trái cây sẽ làm cho bạn thêm no ảnh hưởng tới chức năng tiêu hóa. Ngoài ra, do trái cây có chứa một số lượng lớn các loại đường, glucose, fructose, sucrose, tinh bột… sẽ làm tăng nặng cho dạ dày, ruột và tuyến tụy. Đặc biệt, nếu các loại trái cây chưa chín thường cứng gây khó khăn trong tiêu hóa.

Không nên ăn hoa quả khi đói

Không nên ăn hoa quả khi đói

Tăng cảm giác buồn ngủ mệt mỏi: Trong thành phần dinh dưỡng của trái cây giàu cellulose, hemicellulose, pectin tất cả đều có một khả năng hấp thụ nước mạnh. Đặc biệt với những loại trái cây đã hấp thụ nước, họ sẽ mở rộng và tăng cảm giác no trong cơ thể con người, làm cho mọi người cảm thấy không thoải mái buồn ngủ, mệt mỏi. Nhất là khi cơ thể đã nạp quá nhiều cellulose, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thu các chất dinh dưỡng nhất định trong cơ thể.

Dễ gây béo phì thừa cân: Với những người muốn giảm cân, nếu họ ăn nhiều trái cây sau khi đã ăn bữa ăn khiến cho dạ dày của bạn bị giãn ra, do đó dẫn đến béo phì.  Đồng thời, khi bạn ăn trái cây nhiều đường còn dễ gây cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường… không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, nếu muốn ăn trái cây cách tốt hơn để ăn trái cây là một giờ trước bữa ăn hoặc hai giờ sau bữa ăn.

Không nên ăn trái cây ngay sau khi ăn cơm

Không nên ăn trái cây ngay sau khi ăn cơm

Hơn nữa, bạn nên chú ý rằng một số loại trái cây không thích hợp để ăn khi dạ dày của bạn là trống rỗng, như hồng hoặc một số loại trái cây chưa chín. Nguyên nhân là trong thành phần dinh dưỡng của các loại trái cây này có chứa acid tannic, khi kết hợp với canxi hoặc sắt, sẽ tạo thành một loại keo màu hồng kết tảng trong dạ dày. Vậy, để đảm bảo sức khỏe trước khi ăn bạn hoa quả chúng ta phải tìm hiểu bản chất của các loại hoa quả khác nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link